HĐ Đảng - Đoàn thể

CHIẾN DỊCH “THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ NĂM 2023” MẶT TRẬN TỈNH BÌNH ĐỊNH

27/07/2023 08:27

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023 và chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947  - 27/7/2023), trong chuỗi ngày từ 21/7 đến 23/7/2023, đoàn viên thanh niên Sở đã phối hợp cùng Đoàn bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Chi đoàn sở tài chính tỉnh Bình Định và Huyện đoàn Hoài Ân tổ chức chương trình “Thanh niên tình nguyện hè năm 2023” tại xã Ân Mỹ và xã Ân Phong, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định.

Tham dự chương trình có:

- Đồng chí Trần Văn Thơm, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Hoài Ân.

- Đồng chí Lê Lai, Phó Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy Hoài Ân.

- Đồng chí Nguyễn Thị Hoa Mận, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Bình Định, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định

- Đồng chí Lê Thị Vui, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân đân xã cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã, Thường trực Hội đồng Nhân dân xã.

- Đồng chí Nguyễn Văn Đương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã cùng các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân xã.

- Đồng chí Lâm Thiếu Kỳ, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Thành phố Hồ Chí Minh

- Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Phượng, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh cùng các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên của Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh

Và sự đồng hành của các đồng chí Bí thư cơ sở Đoàn, đoàn viên thanh niên của các đơn vị tham gia tổ chức.

Trong chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên đã thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa như: tổ chức văn nghệ phục vụ người dân, phối hợp khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 350 người dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ trên địa bàn Huyện, trao tặng công trình thanh niên “Cổng công viên thư viện xanh” cho trường tiểu học Ân Phong.

Hình ảnh: Trao tặng công trình Cổng Công viên Thư viện xanh

Cũng nhân dịp này Đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn, tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn Huyện như Khu tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trong trận đánh đồi Xuân Sơn, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại mộ tập thể của các chiến sĩ; tham quan di tích lịch sử Chi bộ Vạn Đức, nơi thành lập Chi bộ cộng sản đầu tiên của huyện Hoài Ân. Ngay khi vừa ra đời, mặc dù với số lượng đảng viên ít (03 đồng chí), lại trong thời điểm gặp nhiều khó khăn, phải đương đầu với cuộc khủng bố trắng của thực dân Pháp sau phong trào Xô Viết - Nghệ Tĩnh, nhưng chi bộ Vạn Đức đã nhanh chóng tuyên truyền giác ngộ và tập hợp các tầng lớp nhân dân yêu nước trong huyện, xây dựng và phát triển lực lượng cách mạng, giữ vững phong trào đấu tranh của quần chúng, trở thành hạt nhân lãnh đạo của phong trào cách mạng nơi đây.

Thông qua chuyến hành trình, các bạn đoàn viên thanh niên càng ý thức được sự khó khăn gian khổ và những hy sinh, mất mát của cha ông ta trong quá trình giữ nước. Từ đó, tuổi trẻ Thành phố mang tên Bác càng phải phấn đấu lao động, học tập và cống hiến sức trẻ cho công cuộc xây dựng tổ quốc ta ngày càng giàu đẹp như mong muốn của Bác Hồ và các bậc tiền nhân.

Hoài Phượng - Ảnh: Trọng Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6215403