Thư viện

Đường sách TPHCM: Thêm một địa chỉ cho các hoạt động văn hóa

12/01/2016 09:33

Nằm trên đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, Đường sách TPHCM có chiều dài 144m được thiết kế linh hoạt theo hướng mở bao gồm 5 không gian hoạt động với sự tham gia của gần 20 nhà xuất bản, đơn vị làm sách uy tín trên cả nước. 20 gian hàng và 3 ki-ốt sách không chỉ là nơi để các đơn vị giới thiệu, kinh doanh, trao đổi sách, các ấn phẩm văn hóa mà còn là địa điểm tổ chức các chương trình giao lưu, trao đổi để người làm sách có điều kiện tiếp cận nhằm hiểu rõ hơn nhu cầu của độc giả. Hai khu cà phê sách là không gian được chọn để thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa đọc và giao lưu văn hóa nghệ thuật.


Trong khi đó, khu trưng bày, triển lãm sẽ tổ chức các buổi triển lãm sách, báo, tạp chí và văn hóa phẩm theo chủ đề từng tháng hoặc từng đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa của TP. Điểm nhấn của Đường sách chính là khu mua bán, trao đổi sách cũ, các bộ sưu tập vật phẩm quý, hiếm… Ngoài ra, tại Đường sách cũng có sân chơi dành cho bạn đọc nhỏ tuổi như: hoạt động đọc sách, kể chuyện, thi đố từ sách, vẽ tranh, tô màu...

Lễ cắt băng khánh thành Dường sách TPHCM.

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán, tại đây sẽ có nhiều triển lãm cũng như hoạt động văn hóa phục vụ người dân và du khách như trưng bày chủ đề “Văn thơ kháng chiến”, triển lãm báo xuân – tạp chí xưa và nay chủ đề “Mừng Xuân, mừng Đảng, mừng đất nước nở hoa”, triển lãm Thiệp xuân, các hoạt động giao lưu, tọa đàm gồm: Giao lưu, kí kết hợp tác giữa nhà làm phim và nhà làm sách; tọa đàm “Sách fantasy với giới trẻ Việt”; giao lưu nhóm tác giả viết về Sài Gòn…


Theo ông Nguyễn An Tiêm, Phó vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương, thực hiện chủ trương của Chính phủ, ngành xuất bản phối hợp với các cơ quan ban ngành xây dựng mỗi tỉnh, thành phố xây dựng một trung tâm sách. Việc TPHCM đầu tư xây dựng đường sách là sự vận dụng sáng tạo chủ trương của TP, của Chính phủ. Trong thời gian tới TP cần quan tâm duy trì và khai thác một cách hiệu quả các hoạt động tại Đường sách. Mô hình này sẽ được nhân rộng tại các tỉnh, thành trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu phát biểu tại buổi lễ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết: Đường sách - một biểu tượng văn hóa độc đáo của TP đi vào hoạt động vừa là không gian sinh hoạt cộng đồng vừa là không gian kết nối, truyền tải tình yêu sách, lan tỏa và phát huy văn hóa đọc cũng như cho các hoạt động chung tay tạo dựng một xã hội học tập suốt đời. Đây thực sự là không gian văn hóa độc đáo mang đậm dấu ấn riêng biệt của TP. Bà nhấn mạnh từ nay TPHCM có thêm một công trình văn hóa thật ý nghĩa, xứng tầm của một TP trẻ, năng động, và không ngừng học hỏi theo mục tiêu chung mà Đại hội Đảng bộ TPHCM đã đề ra “xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại nghĩa tình.”

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Lê Thái Hỷ phát biểu.

 

Được biết Đường sách TP là công trình do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam (Văn phòng phía Nam) thực hiện nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ X và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Văn nghệ chào mừng

 

Khách đến mua sách

 

Gian hàng sách.

 


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6202367