Thư viện

THƯ VIỆN KHOA HỌC TỔNG HỢP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHẬN CỜ THI ĐUA CỦA BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH.

03/04/2017 10:57

Ngày 31/3/2017, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017. Trong dịp này, Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận cờ thi đua năm 2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ảnh: Ông Nguyễn Hữu Việt, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM trao tặng Cờ thi đua cho Thư vện và các đơn vị dẫn đầu các khối thi đua năm 2016. (nguồn ảnh: TTTTTL)

Trong những năm qua, Thư viện đã không ngừng tăng cường nguồn lực thông tin cho bạn đọc, cung cấp dịch vụ Internet với đường truyền tốc độ cao, máy tính cấu hình mạnh, chỗ ngồi đọc thoáng mát, sạch sẽ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của độc giả. Chỉ tính riêng trong năm 2016, Thư viện đã thu hút hơn 1,2 triệu lượt bạn đọc và phục vụ gần 4,9 triệu lượt tài liệu. Thư viện cũng biên soạn, phát hành các ấn phẩm thông tin dạng giấy và điện tử; phục vụ kịp thời công tác nghiên cứu của các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn Thành phố và các tỉnh phía Nam. Tổ chức 21 đợt triển lãm với gần 4.300 tài liệu thu hút trên 256.000 lượt khách tham quan. Hướng tới mục tiêu nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng, đưa sách tiếp cận gần hơn với mọi đối tượng, Thư viện tiếp tục duy trì các chuyến phục vụ lưu động tại các trường học, tổ chức các chuyến xe Thư viện số lưu động tại các vùng sâu, vùng xa, mái ấm, nhà mở, khu chế xuất tại thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận.

Thư viện đã và đang phát triển tốt các mối quan hệ trao đổi, nhận tặng sách, báo, tạp chí và nghiệp vụ với nhiều tổ chức trên thế giới như: Anh, Pháp, Nhật, Ấn Độ, Tổ chức ADB, Thư viện Quốc hội Mỹ, Tổng lãnh sự quán Thụy Sĩ… Tiếp tục vận động tài trợ, liên kết, phối hợp trên nhiều lĩnh vực như dự án “Thư viện số lưu động - Bánh xe tri thức”; các dự án sản xuất tài liệu cho người khiếm thị; các lớp tập huấn thuộc dự án nâng cao khả năng truy cập Internet tại các tỉnh Bình Thuận, Bạc Liêu, Cà Mau; các Hội thi Nét Vẽ Xanh, Đố em, Kể chuyện sách hè và tiếp tục phối hợp triển khai hoạt động sưu tầm và số hóa tài liệu quý hiếm tại các tỉnh miền Trung.

Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, nhân viên thư viện, Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh xứng đáng nhận cờ thi đua năm 2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và hứa hẹn sẽ có bước tiến vượt bậc trong thời gian tới, xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo và đông đảo người dân.

Thư viện khoa học Tổng hợp TPHCM
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6203244