Liên đoàn - Hội thể thao

TPHCM tổ chức Lễ tổng kết Hội khỏe Phù Đổng năm 2016

11/11/2016 02:32

(thethaohcm.vn) - Sáng 10/11, tại Hội trường Thành Phố, UBND TPHCM đã tổ chức Lễ tổng kết Hội khỏe Phù Đổng năm 2016.

Tại buổi Tổng kết, ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đánh giá: “Sau thành công của Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố và Khu vực IV, các học sinh TPHCM đã nỗ lực để đạt những kết quả tích cực trên chảo lửa Miền Trung giúp Thành phố tiếp tục giữ vững ngôi đầu toàn đoàn. Qua đây, tôi thanh mặt ngành giáo dục và ngành thể thao gởi lời cảm ơn sâu sắc đến các bậc phụ huynh, đội ngũ HLV đã chăm lo và ươm mầm những tài năng trẻ cho thể thao Thành phố”.

Tham dự buổi Tổng kết, bà Nguyễn Thị Thu – Phó chủ tịch UBND TPHCM phát biểu: “Tôi rất lấy làm vui mừng với thành công của HKPĐ mà chúng ta đã đạt được. Qua thành công đó cho thấy trình độ chuyên môn của các HLV, giáo viên và học sinh của Thành phố ngày càng nâng cao. Điều đó chứng tỏ phong trào thể thao học đường đang phát triển mạnh mẽ tạo môi trường rèn luyện lành mạnh, góp phần đào tạo thế hệ trẻ với đầy đủ Đức – Trí – Thể – Mỹ, hứa hẹn sẽ trở thành những công dân có ích cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thành phố”.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016 được chia ra làm 2 giai đoạn; Giai đoạn 1 thi đấu ở cấp khu vực, thành phố Hồ Chí Minh thuộc khu vực IV cùng với các tỉnh thành khu vực miền Đông Nam bộ; Giai đoạn 2 thi đấu vòng chung kết tại Thanh Hóa và Nghệ An.

Giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 12/4 đến 21/4/2016 tại Bình Dương có hơn 2.500 VĐV và HLV tham gia, của 13 tỉnh, thành phố. Các đoàn tranh tài với 157 bộ huy chương ở các môn: Bóng chuyền, bóng bàn, bóng rổ, bơi lội, cầu lông, đẩy gậy, bóng đá, điền kinh, kéo co và Judo. Thành phố đã tổ chức tập huấn và cử 97 cán bộ, 107 huấn luyện viên và 405 vận động viên tham gia thi đấu 12 môn thể thao. Tại đây, đoàn HKPĐ của thành phố đã khẳng định vị trí là một trung tâm mạnh về thể thao của khu vực, các vận động viên đã thi đấu rất xuất sắc, đoạt 120 HCV, 58 HCB và 20 HCĐ, xếp hạng nhất toàn đoàn với 2.340 điểm.

Vòng chung kết HKPĐ diễn ra tại Thanh Hoá – Nghệ An là giai đoạn quyết liệt, gian nan với sự tranh tài của lực lượng học sinh 63 tỉnh, thành trong cả nước. TPHCM đã cử 107 cán bộ, 122 huấn luyện viên và hơn 460 vận động viên của 16 môn thể thao: Aerobic, bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, bóng chuyền, bơi lội, cờ vua, cầu lông, đá cầu, đẩy gậy, điền kinh, karatedo, pencak silat, taekwondo và vovinam.

Như vậy, đoàn thể thao học sinh TPHCM tiếp tục giữ vững ngôi đầu toàn đoàn tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX – 2016 khi đạt tổng số 342 HCV, 224 HCB, 174 HCĐ với tổng điểm 9.610 điểm.

Có được thành tích này do hàng năm, TPHCM đều tổ chức giải thể thao học sinh từ cấp cơ sở trường học đến quận, huyện, thành phố; thi đấu đến 27 môn với khoảng 400.000 học sinh tham dự nên TPHCM luôn tuyển chọn được đội ngũ VĐV đạt yêu cầu về số lượng và nhất là chất lượng.

Dư Hải – Lê Giang
thethaohcm.vn
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6204206