Lễ hội - Sự kiện

TPHCM long trọng tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa

27/08/2015 10:28

Sáng 27/8, Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa được Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM tổ chức tại Nhà hát Thành phố.

Tham dự buổi lễ có ông Hứa Ngọc Thuận – UV Thường vụ Thành uỷ/Phó chủ tịch UBND TPHCM, ông Phạm Quang Bản – Phó vụ trưởng phụ trách phía Nam, Ban Tuyên Giáo Trung ương, ông Phan Nguyễn Như Khuê – Thành uỷ viên/Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM; và đại diện các Sở, ngành thành phố. 

Tại Lễ kỷ niệm, ông Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu: “Ngành Văn hoá TPHCM đã tập trung thực hiện công tác nâng cao đời sống văn hoá cho người dân, đặc biệt là các huyện ngoại thành vùng sâu vùng xa. Nhiều hoạt động văn hoá với các loại hình đa dạng được nhân rộng bằng những phong trào thiết thực. Đặc biệt là cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hoá”.

Tiền thân là Bộ Thông tin, Tuyên truyền, thành lập ngày 28/8/1945, trải qua nhiều lần cải tổ, sắp xếp, từ năm 2007 đến nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trải qua 70 năm, ngành Văn hóa luôn gắn chặt với lịch sử Cách mạng và dân tộc, luôn giữ vị trí hàng đầu trong 5 bước công tác Cách mạng theo phương châm Kháng chiến văn hóa, văn hóa kháng chiến. Các định hướng, chiến lược văn hóa đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ và phát huy nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trong thời hội nhập. Các lĩnh vực Thể thao, Du lịch, Gia đình đã có nhiều bước tiến vượt bậc, đạt nhiều thành tựu, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, chính trị và xã hội.

Tại buổi Lễ, ông Hứa Ngọc Thuận đã trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn vì thành tích giành HCV SEA Games 27 năm 2013 tại Myanmar. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho Lực sĩ thể hình Nguyễn Văn Lâm và lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn với những thành tích tại các giải Châu Á.

Ngoài ra, ông Phan Nguyễn Như Khuê và ông Lê Tôn Thanh – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM đã trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho những cá nhân có nhiều đóng góp chợ phát triển của ngành văn hoá. Trong đó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TPHCM Trần Anh Tú, ông Dư Văn Hải (Dư Hải) – phóng viên Báo Thể thao TPHCM/nhiếp ảnh gia, cũng vinh dự được trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương. 

Lê Giang
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6283144