Thể thao

Tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức HLV chuyên môn Roller Sports

04/12/2020 03:46

     Diễn ra từ 27/11 – 29/11 tại GOX Center (1017 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, TP.HCM), lớp bồi dưỡng kiến thức HLV chuyên môn Roller Sports (Patin) do Liên đoàn Trượt băng Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Thể thao Hồng Quân tổ chức đã thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

     Dựa trên tình hình thực tế phong trào, trình độ chuyên môn của bộ môn Roller Sports (Patin), lớp học được tổ chức nhằm bồi dưỡng kiến thức về bộ môn, phương pháp giảng dạy, phương pháp tổ chức lớp học, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn về đào tạo giảng dạy cho HLV. Tham dự lớp học là các HLV, VĐV thuộc các CLB Roller Sports ở TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận khác.

     Lớp học sẽ do các chuyên gia, HLV giàu kinh nghiệm của bộ môn Roller Sports trực tiếp giảng dạy. Học viên sẽ được học lý thuyết (lịch sử quá trình phát triển môn, các kiến thức cơ bản, phương pháp và kế hoạch giảng dạy, những kỹ năng điều khiển và quản lý lớp học…) song song với thực hành. Sau đó, học viên sẽ dự kiểm tra cuối khóa và được cấp giấy Chứng nhận (Nếu đạt yêu cầu).

     Được biết, vào ngày 13/11-15/11 vừa qua, Liên đoàn Trượt băng Việt Nam cũng đã tổ chức thành công một Lớp bồi dưỡng kiến thức HLV chuyên môn Roller Sports. Đây là những chương trình nằm trong kế hoạch phát triển trượt băng tại Việt Nam.

     Ông Lê Quân – Phó Tổng thư ký Liên đoàn trượt băng Việt Nam cho biết: “Với mong muốn phát triển lực lượng VĐV Roller Sports, Liên đoàn đã tổ chức các giải đấu để tuyển chọn những gương mặt năng khiếu, tập trung huấn luyện nâng cao nhằm phát triển bộ môn theo hướng thể thao chuyên nghiệp. Vì thế, để bộ môn có được những bước tiến vững chắc, chúng tôi sẽ bắt đầu xây dựng lực lượng chuyên môn quan trọng nhất là HLV. Thông qua các lớp tập huấn bồi dưỡng, những HLV được đào tạo bài bản sẽ góp phần xây dựng lực lượng VĐV chất lượng và có định hướng nghiêm túc. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển bộ môn trượt băng nói chung hay Roller Sports nói riêng sâu rộng trên toàn quốc.”

Anh Thư
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6150579