HĐ Đơn vị sự nghiệp

Tập huấn “Kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể dựa vào cộng đồng”

07/08/2019 03:06

     Sáng ngày 05 tháng 8 năm 2019, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Đào tạo quốc tế về di sản văn hóa phi vật thể khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (CRIHAP) đã phối hợp tổ chức khóa tập huấn “Kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể dựa vào cộng đồng”.

     Tham dự khai mạc khóa tập huấn có TS. Phạm Thị Thanh Hường, Trưởng ban Văn hóa, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội; Ông Liang Bin, Tổng Giám đốc CRIHAP; PGS.TS Nguyễn Thế Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh và ThS. Phạm Dương Mỹ Thu Huyền, Giám đốc Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh cùng 36 học viên là cán bộ phụ trách cũng như hoạt động trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể đến từ các tỉnh thành của Việt Nam và các quốc gia khu vực Đông Nam Á là Singapore, Myanma, Lào, Indonesia, Bruney và Đông Timor.

     Chương trình của khóa tập huấn được xây dựng với nhiều nội dung từ những vấn đề lý luận và thực tiễn về kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể theo Công ước 2003; nhận diện và kiểm kê; sự tham gia của cộng đồng, các quy tắc đạo đức trong kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể dựa vào cộng đồng; phương pháp và kỹ thuật kiểm kê, phương pháp tư liệu hóa di sản văn hóa phi vật thể; tổ chức và lưu trữ thông tin; các khung kiểm kê hiện có tại Việt Nam cũng như một số kinh nghiệm kiểm kê điển hình tại Việt Nam… sẽ là cơ hội để các học viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, góp phần thực hiện tốt công tác kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể ở mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa góp phần mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân trong phạm vi quốc gia và khu vực Đông Nam Á. Đồng thời thông qua khóa tập huấn này, góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh các di sản văn hóa phi vật thể của mỗi quốc gia cũng như kết nối và hội nhập quốc tế.

     Khóa tập huấn diễn ra từ ngày 05 tháng 8 đến ngày 09 tháng 8 năm 2019 tại trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh và Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6043149