Thể dục thể thao cộng đồng

Sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại TP Hồ Chí Minh

26/03/2018 04:01

(HIEC)- Sáng 25/3, Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã diễn ra sôi nổi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM với sự tham dự của hơn 5.600 người.

Tham dự sự kiện có ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cùng đông đảo cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, thanh thiếu niên, công nhân, người cao tuổi… Các vận động viên tham gia chạy theo lộ trình dài 1,6 km vòng quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ.


Lãnh đạo Tổng cục TDTT, lãnh đạo TPHCM và các VĐV tiêu biểu dâng hoa lên tượng đài Bác Hồ.


Màn đồng diễn thể dục “Năng động Việt Nam” với sự tham gia của 3.000 học sinh đến từ 64 trường tiểu học tại lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ; ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết: Việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân nhằm mục đích đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” của tuổi trẻ thành phố; góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống; phục vụ học tập, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao mong muốn mỗi người dân tùy theo điều kiện về sức khỏe, giới tính, tuổi tác… chọn một môn thể dục thể thao phù hợp để tập luyện thường xuyên; đó cũng là cách để học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, đơn giản và hiệu quả nhất.


Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đoàn tham gia Ngày chạy Olympic.

Cùng thời điểm này, tại các khu vực trung tâm 24 quận huyện cũng diễn ra Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân với gần 30.000 người tham gia.
Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh
Nguồn bài viết: Trung tâm Thông tin triển lãm TPHCM
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6158512