Các bộ môn

PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO NGUYỄN NAM NHÂN ĐÓN TIẾP VÀ TRAO ĐỔI HỢP TÁC CÙNG LÃNH ĐẠO HIỆP HỘI BÓNG CHÀY CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TOÀN NHẬT BẢN

14/02/2023 08:49

Chiều ngày 13/02/2023 tại trụ sở Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Nguyễn Nam Nhân – Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể Thao đã đón tiếp và trao đổi hợp tác cùng Đoàn công tác Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) do Ông Tomohiro Sugiyama - Giám đốc Hiệp hội dẫn đầu, tháp tùng đoàn công tác có Ông Shuhei Asano – Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng chày Đại học Teikyo, Ông YusukeTaki – Chủ tịch tập đoàn Good Job Sports Entertainment, Ông Kitabori Manabu – Chủ tịch Công ty Stanfoot Asia và Bà Phạm Thị Như Hoa - Giám đốc Công ty Stanfoot Asia tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA)

Ông Nguyễn Nam Nhân – Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã phát biểu chào mừng Đoàn công tác Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA). Ông khẳng định Nhật Bản và Việt Nam đã có truyền thống ngoại giao nhiều thập kỷ qua, Việt Nam có nhiều sự tương đồng về văn hóa, con người với Nhật Bản. Trong nhiều năm qua, Nhật Bản đã hỗ trợ nhiều cho văn hóa – thể thao Thành phố phát triển. Buổi gặp mặt hôm nay sẽ thúc đẩy giao lưu, hỗ trợ phát triển phong trào bóng chày tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Tomohiro Sugiyama - Giám đốc Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) (phải) và Ông Nguyễn Nam Nhân – Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố

Ông Tomohiro Sugiyama - Giám đốc Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) đã giới thiệu phong trào bóng chày tại Nhật Bản là bắt đầu giảng dạy cho trẻ em từ 6 tuổi. Nhiều kết quả nghiên cứu trong giai đoạn này cho thấy, học sinh từ 6 – 12 tuổi khi tham gia tập luyện các bài tập bóng chày không chỉ phát triển về tầm vóc, thể chất mà còn tăng cường trí tuệ và những kỹ năng cần thiết. Mục đích chính của Đoàn công tác đến Thành phố Hồ Chí Minh lần này là giới thiệu và trao tặng các chương trình huấn luyện bóng chày tiểu học mà các chuyên gia Nhật Bản, Hoa Kỳ đã nghiên cứu, ứng dụng trong nhiều năm qua và đề xuất ứng dụng trên đối tượng học sinh 6 – 12 tuổi. Bên cạnh đó, Đoàn cũng tìm kiếm cơ hội hợp tác và hỗ trợ thúc đẩy Bóng chày đến học sinh tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn đã chuẩn bị đầy đủ các tài liệu hướng dẫn huấn luyện trực quan để trao tặng và hướng dẫn cho các học sinh bậc tiểu học. Bên cạnh đó, Đoàn cũng sẽ thúc đẩy tìm kiếm các nguồn tài trợ tại Nhật Bản để trao tặng trang thiết bị dụng cụ và hỗ trợ triển khai các chương trình bóng chày học sinh tiểu học tại TP. Hồ Chí Minh và đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao xem xét hỗ trợ tiếp nhận các quà tặng này.

Ông Yusuke Taki – Chủ tịch tập đoàn Good Job Sports Entertainment (phải) sẽ hỗ trợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Bóng chày đến các học sinh tiểu học thông qua giới thiệu, xuất bản và trao tặng các tranh truyện Manga liên quan đến giá trị tốt đẹp của môn Bóng chày bằng phiên bản tiếng Việt Nam

Thực tế cho thấy, mặc dù bóng chày đã hình thành và phát triển tại Việt Nam hơn 20 năm qua, nhưng tốc độ phát triển, phổ biến  vẫn còn rất hạn chế do thiếu thốn cơ sở vật chất, trang bị, sân bãi tập luyện  và quan trọng nhất là công tác truyền thông chưa mạnh mẽ và hiệu quả làm cho giới trẻ Việt Nam ít biết đến môn Bóng chày, Ông Yusuke Taki – Chủ tịch tập đoàn Good Job Sports Entertainment cho rằng một trong những phương thức làm cho giới trẻ yêu thích môn thể thao là thông qua lồng ghép trong các bộ truyện Manga nổi tiếng Nhật Bản. Do vậy, Good Job Sports Entertainment sẽ hỗ trợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Bóng chày đến các học sinh tiểu học thông qua giới thiệu, xuất bản và trao tặng các tranh truyện Manga liên quan đến giá trị tốt đẹp của môn Bóng chày bằng phiên bản tiếng Việt Nam.

Đoàn công tác Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) cùng lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi làm việc, Ông Nguyễn Nam Nhân một lần nữa khẳng định việc hợp tác phát triển bóng chày giữa Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) và Thành phố Hồ Chí Minh mang ý nghĩa rất tích cực khi đưa Bóng chày - một môn thể thao phổ biến trên thế giới và trong hệ thống Olympic đến với thanh thiếu niên, nhi đồng, học sinh – sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, Ông chỉ đạo Hội Bóng chày Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là cơ quan thường trực cho việc triển khai hợp tác này, tiếp tục làm việc cụ thể, chi tiết với Hiệp hội Bóng chày các trường Đại học toàn Nhật Bản (JBA) để tiến tới ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị làm cơ sở pháp lý để triển khai các hoạt động liên quan.

Thúy Hồng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6142667