Thể thao

Phát triển phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang

31/12/2020 08:23

     Trong nhiều năm qua, hoạt động thể dục thể thao lực lượng vũ trang TPHCM luôn được Lãnh đạo thành phố quan tâm, chỉ đạo sâu sát nên đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, góp phần vào việc phát triển mạnh mẽ phong trào TDTT của thành phố nói chung và LLVT thành phố nói riêng.

     Ngày 24/12 tại Hội trường Bộ Tư lệnh TPHCM đã diễn ra Hội nghị Tổng kết theo Chương trình phối hợp giữa Bộ Tư lệnh với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố về quản lý, chỉ đạo hoạt động thể dục thể thao trong lực lượng vũ trang giai đoạn 2016 - 2020.

     Theo báo cáo tại hội nghị, qua 5 năm thực hiện chương trình phối hợp, lãnh đạo 2 đơn vị đã có sự quan tâm sâu sắc đến việc phát triển mạnh mẽ, sâu rộng phong trào TDTT trong LLVT thành phố, thường xuyên phối hợp để Bộ Tư lệnh thành phố duy trì tổ chức các hoạt động TDTT phong trào truyền thống từ cấp Bộ Tư lệnh đến cụm thi đua và đến đơn vị cơ sở. Việc thực hiện các mục tiêu của Chương trình đã mang lại những kết quả to lớn.

     Trong lĩnh vực thể thao quần chúng, Bộ Tư lệnh thành phố đã tham mưu cho UBND TPHCM ra quyết định thành lập CLB Võ thuật Bộ Tư lệnh TP, quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Ban chủ nhiệm CLB, xây dựng điều lệ, quy chế hoạt động, triển khai đề án xây dựng CLB Bộ Tư lệnh TP (tại 2 trụ sở: Bộ Tư lệnh TP và Trung đoàn Gia Định) nhằm tạo môi trường tập luyện TDTT cho cán bộ, chiến sĩ LLVT. Từ đó nâng cao chất lượng rèn luyện thể lực, góp phần vào thành công chung khi tham gia các hoạt động TDTT quần chúng trong thời gian tới. Hưởng ứng tham gia các hoạt động phong trào như: chạy CISM hằng năm, giải chạy việt dã truyền thống trên tuyến đường Hoàng Sa – Trường Sa, giải đua thuyền truyền thống trong các dịp lễ lớn, quân số tham gia là 50.650 lượt cán bộ, chiến sĩ.

     Trong 5 năm qua, Bộ Tư lệnh TP đã đầu tư, củng cố, sửa chữa và xây dựng mới 6 bãi tập thể lực tổng hợp, 23 bãi tập thể lực ngoài trời, 2 hồ bơi, nhiều sân quần vợt, sân bóng đá, sân bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đường chạy điền kinh… với kinh phí trên 124 tỷ đồng để phục vụ cho mọi cán bộ, chiến sĩ rèn luyện thể lực và tập luyện TDTT. Tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng hệ thống trường bắn, thao trường huấn luyện quân sự chung phục vụ huấn luyện, hội thao, đồng thời xây dựng khu hồ bơi Trung đoàn Gia Định/ Quận 12, khu sân luyện tập TDTT tại trường bắn Phú Mỹ Hưng/huyện Củ Chi.

     Trong lĩnh vực thể thao thành tích cao, đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ có năng khiếu, có thành tích cao trong các môn thể thao trọng điểm như bắn súng, bơi lội, chạy việt dã, võ chiến đấu tay không…Tạo điều kiện cho VĐV nhập ngũ để xây dựng nguồn nhân lực cho các môn thể thao thành tích cao, nâng dần số môn có thế mạnh của thành phố nói chung và LLVT TP nói riêng.

     Trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TDTT, LLVT TP đã tham gia 10 lớp tập huấn TDTT do Bộ và Quân khu tổ chức, quân số tham gia là 20 lượt đồng chí. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh TP đã tổ chức tập huấn cho cán bộ kiêm nhiệm, trọng tài các nội dung về hội thao, huấn luyện thể lực, hoạt động TDTT được 10 lớp, quân số tham gia là 640 lượt đồng chí; các đơn vị, quận – huyện, nhà trường tổ chức được 260 lớp với 27.250 lượt đồng chí tham gia.

     Tuy nhiên, vẫn còn có những hạn chế trong quá trình thực hiện chương trình phối hợp. Đại diện Bộ Tư lệnh TP chỉ ra rằng, mặc dù nhận được sự quan tâm và đầu tư của lãnh đạo các cấp nhưng trang thiết bị phục vụ tập luyện TDTT vẫn chưa đáp ứng nhu cầu luyện tập của cán bộ chiến sĩ LLVT. Ngoài ra, mặc dù chương trình phối hợp đã được triển khai đến các cơ sở trực thuộc 2 đơn vị, nhưng vẫn còn một số quận huyện chưa quan tâm đúng mức đến công tác này. Đội ngũ làm công tác TDTT thuộc Bộ Tư lệnh chỉ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng, chưa qua các lớp đào tạo TDTT cũng như năng khiếu chuyên môn còn hạn chế, do đó cũng ảnh hưởng nhất định đến hoạt động phong trào TDTT của LLVT TP.

     Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở VHTT TPHCM Mai Bá Hùng cho biết, với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, LLVT TP phối hợp với Sở VHTT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, rèn luyện thể lực, luyện tập TDTT tạo phong trào rộng khắp. Đồng thời, thường xuyên phối hợp tổ chức các giải thi đấu, hội thao, hoạt động phong trào trong những năm tới để tạo bước phát triển mạnh mẽ về phong trào TDTT đến năm 2025. Từ đó góp phần nâng cao sức khỏe, trình độ, bản lĩnh, khả năng sẵn sàng chiến đấu cho LLVT TP hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Anh Thư
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6157352