ĐH Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022

Những con người thép

18/12/2022 06:35

Lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến cuộc tranh tài ở môn Triathlon (3 môn phối hợp gồm bơi, đạp xe và chạy bộ) vào sáng ngày 18/12 trong khuôn khổ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX, tôi đã có cảm giác gai người khi cảm nhận rõ nỗ lực tột cùng và ý chí phi thường của các VĐV – những con người thép!

Bơi 750m, hay đạp xe 20km, hoặc chạy bộ 5km thì đó cũng chỉ được xem là bình thường. Nhưng nếu thực hiện liên tiếp 3 cái “món” này thì đấy lại là chuyện khác. Và điều hết sức đặc biệt nữa: bơi 750m ở đây là bơi trên biển (chứ không phải ở hồ trong nhà), nơi có sóng và gió tác động mạnh đến quá trình bơi. Và chi tiết không thể không nhắc đến là nhiệt độ lúc các VĐV tranh tài chỉ có 16 độ C!

Không ngoa khi nói họ là những con người thép bởi tất cả đều dốc sức để vượt qua chính mình. Người chiến thắng được tôn vinh, nhưng người không có huy chương cũng xứng đáng được tán dương. Và chắc hẳn người xem sẽ phải ngả mũ thán phục trước Nguyễn Thị Gia Huệ (Khánh Hòa), VĐV đã 45 tuổi nhưng vẫn nỗ lực hoàn tất toàn bộ nội dung thi đấu.

Trở lại với cuộc tranh tài vào sáng 18/12, với 8 VĐV thi đấu ở nội dung Triathlon cá nhân nam, Lâm Quang Nhật đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình trong cả 3 nội dung để đem về chiếc HCV cho Thành phố Hồ Chí Minh với thành tích 1g05’06. Còn đồng đội của anh là Trịnh Vũ Anh Huy cũng giành được chiếc HCB. Cũng ở nội dung này dành cho nữ, Lâm Túc Ngân giành HCĐ trong bối cảnh mà ngay từ đầu cô đã bị VĐV xếp thứ 3 dẫn trước với khoảng cách không nhỏ...

Hiền Quân; Ảnh: Dũng Phương
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6153758