ĐH Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022

Những điểm nhấn

14/12/2022 08:18

Trong một ngày mà những chiếc HCV vẫn đến một cách đều đặn trong ngày 13/12, thì niềm vui của đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh vẫn có những điểm nhấn nhất định.

Cụ thể là ngay trong buổi sáng, bắn cung đã đem đến niềm vui nhân đôi với nhân vật trung tâm là Nguyễn Ngọc Dũng. Đây chính là người đã đem về 2 chiếc HCV ở nội dung cung 3 dây 50m và 30m. Vậy là phải đến ngày thi đấu thứ 3, bắn cung Thành phố Hồ Chí Minh mới được tận hưởng niềm vui chiến thắng, nhưng đều là chiến thắng ở mức cao nhất.

Điểm nhấn nữa là ở môn Bơi khi các VĐV giành 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ trong ngày thi đấu thứ 2. Nhân vật trung tâm là Lương Jeremie khi anh giành HCV cự ly 50m tự do và phá kỷ lục quốc gia. Chiếc HCV thứ 2 do Vũ Thị Phương Anh mang về ở cự ly 100m ếch, còn nội dung tiếp sức 4x100m tự do phối hợp nam nữ giành HCB và 2 HCĐ của Phương Trâm (50m tự do nữ) và Duy Khôi (100m ếch).  

Cũng có 2 HCV trong ngày 13/12 là môn Đẩy gậy với chiến tích của Lê Ngọc Phương Thùy (66kg nữ) và Tăng Tấn Nguyên (60kg nam). Ngoài ra còn có 3 chiếc HCB nữa được mang về do công của Huỳnh Thúy Vy (51kg nữ), Nguyễn Thị Diễm My (57kg) và Tăng Quốc Hải (57kg nam).

Trong khi đó, Taekwondo cũng có 2 chiếc HCV do công của Lý Hồng Phúc (74kg), Đoàn Vĩ Duy (87kg) và Lương Ngọc Nhi giành HCĐ ở hạng cân trên 73kg.

Còn trong ngày thi đấu cuối cùng của môn Judo, các võ sỹ của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đem về thêm 1 chiếc HCV nữa ở nội dung đồng đội nam lớn (Minh Quân, Anh Tài, Hải Bá). Với kết quả này, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh chiếm thế thống trị ở kỳ đại hội lần này với tổng cộng 7 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Xếp kế tiếp lần lượt là Đồng Tháp (3, 1, 2) và Sóc Trăng (2, 3, 3).

Môn thể hình cũng đã khép lại và đoàn Thành phố Hồ Chí Minh giành thêm 1 HCV nữa do công của Nguyễn Thị Kim Dung ở nội dung Fitness nữ 1m65… Vậy là sau 4 ngày tranh tài, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh giành tổng cộng 2 HCV, 8 HCB và 3 HCĐ.  

Một kết quả được xem là bất ngờ khi ở môn quần vợt, đội Thành phố Hồ Chí Minh nhận thất bại trước Tây Ninh trong trận chung kết đồng đội nam. Nói bất ngờ bởi tuy Tây Ninh có Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang, nhưng đội Thành phố Hồ Chí Minh cũng có tay vợt người Mỹ gốc Việt là Thái Sơn Kwiatkowski nên việc anh để thua 4/6, 5/7 trước Linh Giang là điều ít ai ngờ tới. Vì thế mà thất bại 0-2 được xem là bất ngờ (sau đó Hoàng Nam thắng khá dễ Minh Tuấn). Còn trong trận chung kết đồng đội nữ, các tay vợt của Thành phố Hồ Chí Minh nhận thất bại 1-2 trước Quân đội, dù thắng trước ở trận đầu nhưng lại để thua ở trận đôi quyết định.

Một số kết quả khác: Đồng đội nam môn cầu lông thắng áp đảo Bắc Giang 3-0 để giành vé vào chung kết gặp Hà Nội vào lúc 8g 30 ngày 14/12; Bóng chuyền nam thua Khánh Hòa 1-3 và sẽ gặp Ninh Bình trong trận tranh HCĐ.

 

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6213680