Nghệ thuật biểu diễn

Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội thành phố Hồ Chí Minh tham dự Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Tuồng và Dân ca Kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2013” tại tỉnh Quảng Nam

28/05/2013 09:07
   Thực hiện Quyết định số 560/QĐ-SVHTTDL ngày 15/5/2013 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cử Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội Thành phố Hồ Chí Minh tham dự cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Tuồng và Dân ca Kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2013, từ ngày 18/5/2013 đến ngày 28/5/2013 tại Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
 
Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội Thành phố Hồ Chí Minh tham dự cuộc thi với vở Hát Bội “Tử hình không án trạng” của tác giả Trương Huyền; Đạo diễn: nghệ sĩ nhân dân Trần Ngọc Giàu.
Cuộc thi đã quy tụ 11 đơn vị nghệ thuật Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp trên cả nước với gần 700 diễn viên tham gia biểu diễn trong 15 vở diễn. Kết quả: Về vở diễn: 02 Huy chương vàng cho vở “Khúc ca bi tráng” của Đoàn Ca kịch Bài chòi Bình Định và vở “Đường đua trong bóng tối” của Trung tâm Bảo tồn và Phát huy di sản Dân ca xứ Nghệ; 03 Huy chương bạc cho các vở “Hoàng Diệu” của Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh; vở “Nguyễn Tri Phương” của Nhà hát Tuồng Việt Nam; vở “Nỗi niềm đấng quân vương” của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung Đình Huế. Về cá nhân: 23 Huy chương vàng và 42 Huy chương bạc. Nhà hát Nghệ thuật Hát Bội Thành phố Hồ Chí Minh nhận được 01 Huy chương vàng (NSƯT Hữu Danh) và 06 Huy chương bạc (NSƯT Ngọc Nga, NSƯT Linh Hiền, NS Thanh Trang, Linh Phước, Đông Hồ, Huế Hương).
 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo: cuộc thi đã thành công tốt đẹp, được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả. Các đơn vị đã tạo được đội ngũ kế thừa, các diễn viên đã có sự nỗ lực tích cực trong bối cảnh nghệ thuật sân khấu Tuồng và Dân ca Kịch đang gặp nhiều khó khăn. Công tác chỉ đạo nghệ thuật cùng với tiết tấu hấp dẫn, tính văn học dễ hiểu và sáng tạo trong xử lý và dàn dựng là yếu tố quyết định cho các vở diễn tham dự cuộc thi đạt hiệu quả cao.
Thùy Phúc
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6229938