Thể thao

Ngập tràn yêu thương Ngày hội Para Hockey dành cho trẻ khiếm khuyết trí tuệ, hội chứng Down và tự kỷ năm 2020

20/10/2020 07:58

     Sáng ngày 18 tháng 10 năm 2020, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố đã diễn ra Lễ Khai mạc Ngày hội Para Hockey dành cho trẻ đặc biệt năm 2020. Đây là Chương trình phát triển hệ thống thể thao quốc gia môn Hockey của Quỹ Đoàn Kết Olympic Quốc tế do Uỷ ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Hockey TP. Hồ Chí Minh và Cộng đồng Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tổ chức từ ngày 18 tháng 10 đến ngày 20 tháng 10 năm 2020.

     Đến dự Ngày hội có bà Nguyễn Thị Huyền - đại diện Uỷ ban Olympic Việt Nam, bà Trần Mai Thuý Hồng - Phó trưởng phòng quản lý TDTT Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố, ông James Chew - Giám đốc điều hành Hockey Việt Nam, TS. Lý Đại Nghĩa, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố, Th.S. Nguyễn Hà Trường Hải - Chủ tịch Liên đoàn Hockey TP. Hồ Chí Minh và bà Lý Thanh Thảo - Giám đốc điều hành Cộng đồng Thể thao Người khuyết tật Việt Nam.

     Đây là một hoạt động thể thao đặc biệt dành cho trẻ khiếm khuyết trí tuệ, hội chứng Down và tự kỷ được làm quen và tập luyện môn Hockey nhằm nâng cao sức khoẻ và hình thành các kỹ năng vận động, góp phần cải thiện thể chất và các kỹ năng tương tác, giao tiếp xã hội thông qua hoạt động thể thao Hockey. Tham dự Ngày hội có hơn 30 trẻ "đặc biệt" đến từ Cộng đồng Thể thao Người khuyết tật Việt Nam, cùng hơn 50 phụ huynh, huấn luyện viên, giáo viên chuyên biệt và tình nguyện viên tham dự. Đặc biệt, có các học sinh "đặc biệt" và quý Thầy, Cô, bác sĩ trị liệu và tâm lý trị liệu đến từ Trung tâm Diệp Quang, An Giang.

     Trong Ngày hội đặc biệt này, các trẻ khiếm khuyết trí tuệ, hội chứng Down và tự kỷ được các huấn luyện viên Hockey hàng đầu quốc gia hướng dẫn các kỹ thuật vận động cơ bản và cùng phụ huynh tham gia các trò chơi vận động chuyên môn Hockey (mini games) tạo nên một không gian vui tươi, hào hứng và đáng nhớ cho trẻ cùng người thân.

     ThS. Nguyễn Hà Trường Hải - Chủ tịch Liên đoàn Hockey TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Việc chăm sóc những trẻ khiếm khuyết về trí tuệ, hội chứng Down và trẻ tự kỷ đối với các bậc phụ huynh luôn là điều không dễ dàng. Vì vậy, việc tìm kiếm 1 môn thể thao lành mạnh, một sân chơi phù hợp cho trẻ đặc biệt cũng là điều khiến phụ huynh phải trăn trở trong suốt thời gian qua. Hiểu được những lo lắng trên, chúng tôi phối hợp cùng Cộng đồng thể thao người khuyết tật tổ chức "NGÀY HỘI PARA HOCKEY" dưới sự bảo trợ của Ủy Ban Olympic Việt Nam. Đây là chương trình hướng dẫn thể chất đặc biệt không chỉ dành riêng cho trẻ mà còn dành cho các bậc phụ huynh để có thể cùng hướng dẫn và tham gia chơi cùng với trẻ. Dưới sự giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu về Hockey tại Việt Nam, phụ huynh sẽ có thêm một lựa chọn cho con mình một sân chơi lành mạnh, có thêm thời gian đồng hành cùng con trong việc rèn luyện thêm về thể chất và tăng tính tương tác giữa trẻ với cha mẹ và cộng đồng".

     Tiếp nối Ngày hội Para Hockey dành cho trẻ đặc biệt năm 2020 sẽ là một Khoá đào tạo huấn luyện viên Para Hockey diễn ra vào ngày 19 tháng 10 đến ngày 20 tháng 10 năm 2020 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố do Quỹ Đoàn kết Olympic Quốc tế và Uỷ ban Olympic Việt Nam tổ chức.

     Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Mẹ con cùng tham gia Ngày hội Para Hockey dành cho trẻ đặc biệt năm 2020

Tình nguyện viên hướng dẫn kỷ thuật cho “trẻ đặc biệt” tham dự Ngày hội

Học viên nhận Giấy chứng nhận tham gia Ngày hội Para Hockey dành cho trẻ đặc biệt năm 2020

Thúy Hồng
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6045240