ĐH Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022

Mưa vàng!

17/12/2022 10:57

17/12 chính là ngày gặt hái thành công rực rỡ nhất của đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX. 16 chiếc HCV đạt được trong ngày đã đưa tổng số HCV của đoàn lên con số 93.

Ở môn Bơi, Lương Jeremie giành HCV và lập kỷ lục đại hội với thành tích 24’’22 ở cự ly 50m bướm nam. Ở chung kết 200m ngửa nữ, Nguyễn Diệp Phương Trâm giành HCB và đây cũng là thành tích của Vũ Thị Phương Anh ở cự ly 200m ếch. Còn ở nội dung tiếp sức 4x200m tự do nữ, Phương Anh, Khả Nhi, Phương Ánh và Phương Trâm giành HCB, còn Gia Hoàng, Việt Vũ, Gia Khang và Lương Jeremie nhận HCĐ ở nội dung tiếp sức 4x200m tự do nam. Môn bơi đã kết thúc và Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ 2 (sau Quân đội) với 8 HCV, 10 HCB và 7 HCĐ).

Điền kinh cũng có HCV của Phan Thanh Bình ở nội dung Ném đĩa nam với thành tích 47m45, Đỗ Thành Pháp cũng có HCĐ ở nội dung này (43m41)

Giành nhiều HCV nhất trong ngày là đội Võ cổ truyền khi thâu tóm đến 4 chiếc do công của Lê Thanh Hải (nam) và Dương Thị Thanh Đào (nữ) ở nội dung quyền Lão hổ thượng sơn + Độc lư thương. Chiếc HCV thứ 3 được mang về do công của Nguyễn Thị Tuyết Nhung ở nội dung quyền Hùng kê quyền + Song tuyết kiếm, trong khi Lê Minh Thư (nữ) chiến thắng ở nội dung quyền Lão mai quyền + Siêu xung thiên.

Trong khi đó, Cử tạ tiếp tục có ngày thi đấu thành công qua việc giành 3 HCV. Ở hạng cân 61kg nam, Nguyễn Trần Anh Tuấn lấy 2 HCV ở nội dung cử đẩy và tổng cử, ngoài ra anh còn giành HCB nội dung cử giật. Còn Thạch Kim Tuấn giành HCV nội dung cử giật. Ở hạng cân 67kg nam, Lý Quang Vinh giành HCĐ cử giật. Sau 2 ngày thi đấu, Cử tạ Thành phố Hồ Chí Minh đã có 5 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ.

Ở môn cờ Vua, Thành phố Hồ Chí Minh thống trị ở nội dung Cờ chớp cá nhân khi giành cả 2 chiếc HCV do công của Đặng Hoàng Sơn (nam) và Bạch Ngọc Thùy Dương. Ngoài ra còn có 3 HCĐ của Nguyễn Huỳnh Minh Huy (nam), Hoàng Thị Bảo Trâm và Nguyễn Hồng Anh (nữ). Ở nội dung đồng đội, đội nam với Lê Minh Hoàng và Võ Phạm Thiên Phúc nhận HCB.   

Vovinam tiếp tục gặt hái thành công trong ngày thi đấu thứ 3 khi Nguyễn Hoà Ân, Phan Tấn Thành, Vũ Duy Bảo, Võ Trọng Nhân giành HCV nội dung Đòn chân tấn công nam và Nguyễn Trường Thọ cùng Đỗ Lý Minh Toàn giành HCV nội dung Song luyện mã tấu. Sau 3 ngày thi đấu, Vovinam Thành phố Hồ Chí Minh đã có 5 HCV và 1 HCB.

Trong nội dung 80km đồng đội tính giờ nam, Minh Việt, Trường Tài, Tuấn Vũ và Thanh Điền đã thi đấu xuất sắc để giành chiếc HCV với thành tích 1g43’27. Xếp kế tiếp lần lượt là Đồng Tháp (1g44’01) và Vĩnh Long (1g46’28). Còn ở nội dung 50km đồng đội tính giờ nữ, đội Thành phố Hồ Chí Minh chỉ giành được chiếc HCĐ.

Ở môn Canoeing, Nguyễn Minh Tuấn đồng HCV với Văn Thực (Thanh Hóa) ở nội dung 500m K1 nam. Còn ở nội dung 500m C1 nam, Nguyễn Văn Trãi nhận HCĐ và anh cùng Phan Nguyễn Văn Tiến nhận HCĐ ở nội dung 500m C2.

Một số thành tích khác: Kéo co giành HCV nội dung 520kg nữ; Nguyễn Xuân Hiệp (-81kg) và Nguyễn Nhất Duy (-73kg) có HCĐ ở môn Kurash; Ở môn Boxing, Nguyễn Thanh Thi (52kg) và Nguyễn Thị Thanh Hảo (57kg) đều giành chiến thắng ở 2 trận bán kết…

Hiền Quân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6215426