Các bộ môn

Một ngày ở bếp ăn của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM

26/03/2021 10:42

Mô hình “bếp ăn cho vận động viên” tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM được đầu tư phát triển nhằm đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng trong từng bữa ăn cho VĐV, tiếp thêm năng lượng cho những niềm hy vọng của thể thao Việt Nam trên chặng đường mang vinh quang về đất nước.

Như thường lệ, cứ 11 giờ mỗi ngày, bếp ăn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM lại nhộn nhịp hẳn lên bởi đây là thời điểm mà các VĐV cần bổ sung lại năng lượng tiêu tốn và các chất dinh dưỡng cần thiết sau một buổi tập cường độ cao trước đó.

Ông Phạm Thanh Tú, Trưởng phòng Quản lý huấn luyện – Công tác chính trị, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM chia sẻ: “Theo Thông tư số 86/2020/TT-BTC, kể từ ngày 01/01/2021, mức ăn hàng ngày của các VĐV thuộc đội tuyển quốc gia, đội tuyển trẻ quốc gia là 320.000 đồng/người/ngày. Từ đó, các chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm phải thảo luận và xây dựng thực đơn một cách phù hợp nhất theo từng nhóm VĐV: ép cân, tăng cân…Nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn cho VĐV, Ban Giám đốc của Trung tâm đã quyết định thuê một công ty dịch vụ ăn uống để hỗ trợ yếu tố dinh dưỡng cho các em. Bếp ăn được xây dựng trên tiêu chí ‘không chỉ ăn đủ mà còn ăn ngon, an toàn vệ sinh và thẩm mỹ’, các thực đơn phải được nghiên cứu xây dựng để đảm bảo đúng nhu cầu của VĐV.”

Bếp ăn cho VĐV tại Trung tâm HLTT QG TPHCM bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu tháng 3 và nhận được nhiều phản hồi tích cực của HLV, VĐV. Mỗi buổi, bộ phận nhà bếp sẽ phục vụ từ 130 - 150 VĐV. Sẽ có 4 buổi ăn trong ngày: sáng, trưa, xế, tối, lúc các VĐV kết thúc buổi tập, cũng là thời điểm các món ăn được dọn sẵn trên bàn. Thực đơn được các chuyên gia dinh dưỡng, phối hợp phòng quản lý nhà ăn và công ty dịch vụ thảo luận xây dựng, giúp VĐV có được chế độ dinh dưỡng tốt nhất. Ngoài các món mặn, xào, canh, tráng miệng, mỗi bữa ăn còn có thêm nước ép hoa quả hoặc sữa.

 Các VĐV luôn phải tập luyện với cường độ cao, tiêu tốn nhiều năng lượng. Vì thế, việc nâng cao chất lượng trong các bữa ăn, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng chính là phương pháp mà Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM tiếp thêm năng lượng cho những niềm hy vọng của thể thao Việt Nam trên chặng đường mang vinh quang về đất nước.

Một số hình ảnh:

Anh Thư
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6039878