Thể thao

Liên đoàn boxing TP.HCM ‘tất bật’ dịp cuối năm

04/12/2020 03:46

     Sáng 28/11, Lớp tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn quyền Anh năm 2020 đã chính thức khai giảng tại Câu lạc bộ Saigon Sports Club (SSC) với hơn 80 học viên đăng ký tham dự.

     Đây là khóa đào tạo ngắn ngày do Liên đoàn boxing TP.HCM phối hợp cùng bộ môn boxing TP.HCM và Câu lạc bộ Saigon Sports Club đứng ra tổ chức. Các nhà tổ chức hi vọng học viên khi tham gia khóa đào tạo này sẽ được cập nhật tổng quát các kiến thức về huấn luyện, đào tạo boxing phong trào, giúp lực lượng HLV boxing trong và ngoài thành phố nâng cao kiến thức, nắm vững luật thi đấu; trực tiếp nâng cao trình độ, thúc đẩy sự phát triển phong trào boxing thành phố.

     Trong bài phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Chủ tịch Liên đoàn boxing TP.HCM Nguyễn Đức An Sơn cho biết: “Liên đoàn cùng bộ môn rất tâm đắc khi tổ chức khóa đào tạo này. Boxing là môn thể thao rất được người tập ưa chuộng không những ở TP.HCM mà còn phát triển rộng tại Việt Nam cũng như toàn thế giới. Với sự phát triển không ngừng, các HLV tương lai sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức, qua đó thúc đẩy vào sự phát triển của boxing thành phố”.

     Các giáo viên giảng dạy cho khóa đào tạo lần này được liên đoàn lựa chọn khá kỹ lưỡng. Có thể kể đến như ông Cổ Tấn Linh Anh – HLV trưởng CLB Boxing B7; trọng tài AIBA 1 sao Bùi Thị Nhật Lệ; ông Jilmor Malto – HLV trưởng CLB SSC; Nhà vô địch SEA Games 2015 Lê Thị Bằng;… đều là những tên tuổi uy tín trong làng boxing thành phố nói riêng và boxing Việt Nam nói chung.

     Trước đó 1 ngày, Chủ tịch Nguyễn Đức An Sơn cùng các thành viên trong Liên đoàn đã ghé thăm Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ, nơi đặt đại bản doanh đội tuyển boxing TP.HCM để thăm hỏi các tuyển thủ thành phố trước khi lên đường nhận nhiệm vụ tại Giải vô địch boxing toàn quốc sẽ được khởi tranh tại Bắc Ninh trong ít ngày tới.

     Ngoài ra, vị Chủ tịch này cũng thông báo mức thưởng nóng sẽ được áp dụng cho các VĐV thành phố nhằm tạo động lực cho các võ sĩ ở giải đấu quan trọng này. Theo đó, Liên đoàn boxing TP.HCM sẽ treo thưởng các mức thưởng dành cho HCV – HCB – HCĐ lần lượt với mức thưởng 5.000.000 đồng – 3.000.000 đồng – 2.000.000 đồng.

     Hiện tại, đội tuyển Boxing TP.HCM đang tập luyện rất chăm chỉ và chờ ngày lên đường tham dự giải. Những tay đấm được đánh giá là "thợ săn thành tích" tiêu biểu như Nguyễn Thị Thu Nhi, Lê Thị Hồng Đào, Sẳm Minh Phát, Nguyễn Văn Chung... vẫn là những kỳ vọng vàng của Boxing TP.HCM.

     Thành lập từ năm 2017, cho đến nay, Liên đoàn Boxing TP.HCM đã liên tục có những hoạt động, chính sách xây dựng gây ảnh hưởng tích cực đến bộ môn Boxing tại TP.HCM. Các lớp tập huấn, đào tạo HLV, các giải đấu phong trào đều được liên đoàn tổ chức hằng năm đã cho thấy được những đóng góp to lớn của Liên đoàn Boxing TP.HCM với sự nghiệp phát triển của thể thao nước nhà.

Nam Trung
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6196819