Nghệ thuật

KHAI MẠC VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI TÀI NĂNG DIỄN VIÊN SÂN KHẤU CẢI LƯƠNG TRẦN HỮU TRANG – 2020

27/10/2020 12:03

     Tối ngày 26 tháng 10 năm 2020, tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã diễn ra đêm Khai mạc Vòng Chung kết Cuộc thi “Tài năng diễn viên Sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2020”.

     Cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang - 2020” do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hội Sân khấu thành phố tổ chức nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và nghệ thuật sân khấu Cải lương, một giá trị văn hóa lớn, đặc trưng của vùng đất phương Nam. Đây còn là một trong những hoạt động trọng tâm trong Kế hoạch thực hiện chủ đề năm 2020 của Thành phố Hồ Chí Minh “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”. Bên cạnh đó, với mục đích tìm kiếm các tài năng, tăng cường cho lực lượng nghệ sĩ kế thừa, cuộc thi còn là sân chơi để các nghệ sĩ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, khơi gợi ý thức tự rèn luyện, tôn trọng nghề nghiệp, tôn trọng khán giả, tôn vinh và ghi nhận lòng yêu nghề, sức sáng tạo của nghệ sĩ.

     Kế thừa thành quả đã đạt được từ việc tổ chức “Giải thưởng Trần Hữu Trang” do Hội Sân khấu thành phố tổ chức (từ năm 1991 đến năm 2014) và phát triển hoạt động này thành cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang – Năm 2020” theo định hướng nâng tầm quốc gia. Việc mở rộng quy mô tổ chức còn khuyến khích sự phấn đấu đối với các nghệ sĩ trong sáng tạo, biểu diễn. Thành tích của các nghệ sĩ, diễn viên đạt được từ cuộc thi này sẽ là cơ sở đề xuất xem xét, bổ sung thành tích nghệ thuật của cá nhân trong các đợt xét danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú” do Nhà nước phong tặng.

     Qua các Vòng sơ tuyển tại 3 địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội và Thành phố Cần Thơ, Ban Giám khảo đã chọn ra 31 thí sinh tiếp tục dự thi Vòng chung kết. Đêm thi đầu tiên, 08 thí sính sẽ trình diễn một trích đoạn cải lương cùng phần thi phụ đó là trả lời một câu hỏi vấn đáp của Hội đồng Giám khảo. Nội dung vấn đáp này sẽ là một số kiến thức cơ bản về nghệ thuật Sân khấu Cải lương; vai trò, trách nhiệm của người nghệ sĩ trong việc góp phần xây dựng và phát triển nghệ thuật truyền thống dân tộc và trong xây dựng cộng đồng xã hội giàu bản sắc văn hóa, văn minh.

     Chương trình Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến tổ chức ngày 03 tháng 11 năm 2020 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

     Một số hình ảnh của đêm Vòng Chung kết 1:

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao – Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Vòng Chung kết cuộc thi

Ông Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tặng hoa cho Hội đồng Giám khảo Cuộc thi

Thí sinh trình diễn tiết mục dự thi

Thí sinh trình diễn tiết mục dự

Trọng Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6149528