Lễ hội - Sự kiện

Khai mạc Hội hoa Xuân Ất Mùi “Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam”

14/02/2015 10:28

 Hội hoa Xuân Ất Mùi năm 2015 với chủ đề “Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam” đã khai mạc vào tối 13-2 tại Công viên Tao Đàn, quận 1. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo người dân TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận (giữa) cắt băng khai mạc Hội hoa Xuân Ất Mùi

Với hơn 4.000 hiện vật gồm các loại kỳ hoa, dị thảo, xương rồng, bonsai, tiểu cảnh non bộ, đá nghệ thuật, hoa cá kiểng... quý hiếm và độc đáo, đây là Hội Hoa Xuân có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của TP. Đặc biệt, lần đầu tiên, Hội hoa Xuân có khu trưng bày Nông nghiệp công nghệ cao giới thiệu quy trình trồng nấm linh chi, mô hình vườn rau dinh dưỡng gia đình, mô hình sản xuất rau thủy canh... Khu xương rồng cũng quy tụ nhiều loài mới lạ lần đầu giới thiệu tại Hội hoa Xuân...
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Hứa Ngọc Thuận đã đánh giá cao hoạt động của Hội hoa Xuân trong nhiều năm đã không chỉ phục vụ cho người dân TP mà còn thu hút khách du lịch, khách du xuân từ các tỉnh lân cận. Hội Hoa Xuân 2015 chủ đề “Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam” không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp, nghệ nhân. Cùng với đường hoa, đường sách, Hội hoa xuân TPHCM năm 2015 góp phần quảng bá hình ảnh TP năng động, phát triển đến với đông đảo bạn bè thế giới, tạo nên nét văn hóa đặc sắc của người dân TP trong suốt 35 năm qua.

Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận và Phó Chủ tịch HĐND Trương Thị Ánh tham quan trưng bày hoa tại Hội hoa Xuân
 
Hội hoa xuân đón khách từ nay đến hết ngày 24-2 (tức mùng 6 Tết âm lịch).
Đây là năm thứ 35 liên tiếp Hội hoa Xuân được tổ chức tại TP. Suốt 35 năm hành trình đưa xuân về phố, Hội hoa Xuân đã phát triển cả về lượng lẫn chất, trở thành nơi du xuân vui Tết cho người dân và du khách, đồng thời là nơi giao lưu giữa các nhà vườn trong và ngoài nước.


Nguồn UBNDTP
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6283865