Liên đoàn - Hội thể thao

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao Quận 5 lần thứ IX

26/03/2022 02:28

Sáng 26/3, tại công viên Văn Lang, UBND Quận 5 đã tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX và phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” Quận 5 năm 2022. Buổi khai mạc đã diễn ra trong không khí sôi nổi, với nhiều tiết mục đặc sắc được trình diễn.

Tham dự buổi lễ có ông Vũ Thái Hồng - Phó Vụ trưởng Thể thao thành tích cao 2; PGS.TS Đặng Hà Việt – Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Hữu Đạt - Giám đốc Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và Dịch vụ Văn hóa, Thể thao, Du lịch; Ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh…

Sau một thời gian dài, cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng tập trung công tác phòng - chống dịch Covid-19, hoạt động thể dục thể thao và phong trào rèn luyện sức khỏe trong nhân dân cũng bị gián đoạn, ảnh hưởng đến sức khỏe của từng người dân. Chính vì thế, Đại hội TDTT Quận 5 lần thứ IX đã phải dời sang năm 2022 với không ít khó khăn từ diễn biến của dịch bệnh. 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Võ Xuân Kỳ - Phó Chủ tịch UBND Quận 5 – cho biết: “Ngành TDTT Quận 5 đang ngày càng được nâng lên cả về số lẫn chất lượng, có nhiều môn thi đấu dẫn đầu toàn đoàn ở các giải năng khiếu, trẻ và vô địch thành phố. Trong 5 năm qua, Quận 5 đã cử hơn 10.000 VĐV tham dự 517 giải cấp thành phố, quốc gia và quốc tế. Trong đó, ở thành tích thành phố đạt 3.780 huy chương, cấp quốc gia đạt 364 huy chương và cấp quốc tế đạt 75 huy chương. Đặc biệt năm 2021, TDTT Quận 5 lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu số lượng huy chương toàn thành phố. Đây là niềm vinh dự tự hào của ngành TDTT Quận 5”.

Phó Chủ tịch UBND Quận 5 cũng yêu cầu ngành tiếp tục phát huy để đạt những thành công hơn nữa trong thời gian tới, đầy mạnh phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng theo hướng chọn địa bàn trọng điểm gắn với thực chất phong trào tại từng khu dân cư, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân, từ đó phát hiện, cung cấp nguồn vận động viên năng khiếu để đào tạo và cung cấp lực lượng thể thao thành tích cao cho quận nhà. Tập trung đầu tư, nâng chất hoạt động và thành tích các môn truyền thống và đỉnh cao mang tính đặc trưng của quận như bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, các môn võ thuật, bơi lội... Chú trọng việc phát động, tổ chức phong trào thể thao học đường.

Cũng tại buổi lễ, UBND Quận 5 đã khen thưởng các HLV, VĐV có những thành tích xuất sắc, tiêu biểu. Đây là món quà tinh thần to lớn sẽ tạo thêm động lực cho các HLV, VĐV.

Ngay sau lễ khai mạc, hơn 800 VĐV đã tham gia ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” Quận 5 năm 2022

Lê Vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6152563