Gia đình

Kế hoạch tháng hành động Vì trẻ em năm 2013

23/05/2013 11:33

Nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, ngày 21 tháng 5 năm 2013 Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch triển khai, tổ chức Tháng hành động Vì trẻ em năm 2013.
Theo đó, chủ đề Tháng hành động năm nay là “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan lồng ghép vào các hoạt động “Năm Gia đình Việt Nam”, ngày Gia đình Việt Nam 28 tháng 6, tổ chức gặp mặt, biểu dương những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên nuôi dạy con tốt, dạy con ngoan và trở thành những gương điển hình của xã hội. Vận động gia đình tham gia hưởng ứng thực hiện sạch nhà, đẹp ngõ, bảo vệ môi trường. Phối hợp tăng cường sinh hoạt Câu lạc bộ Ông Bà Cháu. Chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan tập trung kiểm tra, giám sát các công trình vui chơi giải trí đã được thành phố và quận, huyện đầu tư, xây dựng trong năm 2011 – 2012, đảm bảo các em được tiếp cận miễn phí các dịch vụ; các công trình được duy tu, sửa chữa và sử dụng đúng mục đích. Triển khai thực hiện phong trào tập thể dục buổi sáng, tổ chức các lớp phổ cập bơi, lớp năng khiếu thể thao hè; các hoạt động vui chơi giáo dục trẻ em nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường, chấp hành pháp luật giao thông, tham quan tìm hiểu lịch sử Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh trong hệ thống bảo tàng, di tích thành phố.
Các khẩu hiệu tuyên truyền bao gồm:
- Tạo cơ hội cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số đến trường;
- Trẻ em – niềm hạnh phúc của mỗi gia đình;
- Tình nguyện vì trẻ em – vì hiện tại và tương lai;
- Đầu tư cho trẻ em để phát triển bền vững;
- Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động;
- Chung tay góp sức vì sự no ấm của trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc;
- Hướng tới một xã hội không có trẻ em nghèo khó và thất học;
- Vì tương lai của đất nước hãy chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc.

 

TL
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6317098