Tin Hoạt động

Họp mặt báo chí Văn hóa, Văn nghệ - Thể dục thể thao kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018)

21/06/2018 04:28

     Ngày 20 tháng 6 năm 2018, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi Họp mặt báo chí Văn hóa, Văn nghệ - Thể dục thể thao kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018) tại số 164 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1.

     Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Võ Trọng Nam – Phó Bí Thư Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở; đồng chí Nguyễn Duy Minh – Phó Bí Thư Thường trực Đảng ủy Sở; đồng chí Phạm Dương Mỹ Thu Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở; đồng chí Lê Ngọc Hân - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở; lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Sở và Tổng Biên tập, các phóng viên chuyên trang Văn hóa, Thể thao của các cơ quan báo, đài.

     Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21 tháng 6 là ngày kỷ niệm ra đời của báo “Thanh niên” do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập ngày 21 tháng 6 năm 1925. Trong lịch sử báo chí Việt Nam, từ những năm 60 của thế kỷ 19 đã có “Gia Định báo” và một số báo khác lần lượt ra đời tại Sài Gòn, Hà Nội và một vài địa phương khác. Nhưng báo “Thanh niên” đã mở ra một dòng báo chí mới: Báo chí Cách mạng Việt Nam. Từ khi có báo “Thanh niên”, báo chí Việt Nam mới giương cao ngọn cờ cách mạng, nói lên ý chí, khát vọng của dân tộc Việt Nam và chỉ rõ phương hướng đấu tranh của nhân dân Việt Nam vì độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Do ý nghĩa đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra Quyết định số 52 ngày 05 tháng 2 năm 1985 lấy ngày 21 tháng 6 hằng năm làm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của báo chí, thắt chặt mối quan hệ giữa báo chí với công chúng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí.

Đồng chí Võ Trọng Nam – Phó Bí Thư Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở phát biểu tại buổi họp mặt

     Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Trọng Nam đã chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và ôn lại những truyền thống tốt đẹp của báo chí Cách mạng Việt Nam trong suốt những năm qua. Đồng chí đã ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của báo chí cho sự nghiệp phát triển của xã hội nói chung và ngành Văn hóa – Thể thao nói riêng. Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan báo, đài cho trong công tác quảng bá những thông tin đến người dân một cách hiệu quả nhất.

     Cũng trong buổi họp mặt này, đại diện các cơ quan báo, đài cũng đã nói lên những ý kiến của mình, cảm ơn sự quan tâm của ngành Văn hóa – Thể thao đối với các cơ quan báo, đài và mong rằng nhận được sự hỗ trợ những thông tin kịp thời từ ngành Văn hóa – Thể thao để thông tin được đến với người dân nhanh chóng và chính xác nhất.

     Một số hình ảnh tại buổi họp mặt:

Đồng chí Nguyễn Duy Minh – Phó Bí Thư Thường trực Đảng ủy Sở phát biểu tại buổi hợp mặt

Đại diện các phóng viên chuyên trang Văn hóa, Thể thao của các cơ quan báo, đài phát biểu tại buổi họp mặt

     Buổi họp mặt diễn ra trong không khí vui vẻ, thân mật và ấm cúng.

Nguyễn Bá Luân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6125256