Thông báo

Hội thi giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020

05/08/2020 10:07

     Ngày 25 tháng 6 năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Tin học Thành phố và Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phát động “Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020” (sau đây gọi tắt là Hội thi AI TP.HCM 2020). Hội thi được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo, khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước đề xuất các giải pháp tiên tiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ cuộc sống. Thông qua Hội thi để tuyên dương, tôn vinh các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo xuất sắc và tiềm năng.

     Hội thi AI TP.HCM 2020 được triển khai với 2 nhóm chính:

     - Nhóm 1 – Cuộc thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) với chủ đề năm 2020 là “Trí tuệ nhân tạo với giao thông thông minh”. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi được tổ chức trên thế giới, nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống. Thí sinh tham dự nhóm 1 sẽ phát triển các thuật toán trí tuệ nhân tạo để giải quyết bài toán thực tế, ứng dụng phục vụ cho giao thông Thành phố Hồ Chí Minh.

     - Nhóm 2 – Sản phẩm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI-Solution): đưa ra các giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và phục vụ cộng đồng xã hội. Đối với các giải pháp nhóm 2, khuyến khích theo các định hướng sau: Các sản phẩm, giải pháp đã được thương mại hóa, Các công trình nghiên cứu khoa học đã được đóng gói, sẵn sàng chuyển giao hoặc đã được chuyển giao, Các dự án khởi nghiệp sáng tạo đã được ứng đụng vào thực tế, Các sản phẩm, giải pháp đã được ứng dụng trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

     Thông qua Hội thi AI TP.HCM 2020, Ban tổ chức Hội thi mong muốn tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh Thành phố đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh, tìm kếm và xây dựng nguồn lực chất lượng cao tham gia quá trình xây dựng đô thị thông minh cho Thành phố, tuyên truyền rộng rãi, làm lan tỏa sự sáng tạo của các giải pháp khoa học công nghệ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thu hút sự quan tâm của các cá nhân, các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc giải quyết các bài toán thiết thực xuất phát từ thực tiễn tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ đó có thể ứng dụng rộng rãi trong cả nước, hướng đến khu vực và quốc tế.

     Thời gian nhận hồ sơ tham dự cho cả 02 nhóm: Từ ngày 22 tháng 6 đến hết ngày 24 tháng 8 năm 2020.

     Thông tin đơn vị thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ tham dự: Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh; Địa chỉ: Số 01 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh; Điện thoại liên hệ: 0985.534.745 (Bà Ngô Thị Tú Trinh); Thông tin chi tiết tham khảo tại Trang thông tin điện tử Hội thi AI TP.HCM 2020: http://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/.

Sở Văn hóa và Thể thao
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6043456