Văn học

Hội thảo văn học - đêm thơ Việt Nam - Hoa Kỳ

27/05/2010 03:40

Ngày 28/5, một cuộc hội thảo quy mô về Văn học Việt Nam - Hoa Kỳ sau chiến tranh kéo dài 5 ngày (từ 8/5 đến 3/6) sẽ diễn ra tại một số địa chỉ văn hóa ở Hà Nội và khu nghỉ mát nổi tiếng V Resort - Kim Bôi (Hòa Bình). 

Sự kiện được tổ chức bởi Trường ĐH Văn hóa Hà Nội và Trung tâm William Joiner (Trung tâm Nghiên cứu hậu quả xã hội và chiến tranh - ĐH Massachusetts, Mỹ). Tham gia hội thảo có các tác giả tên tuổi của Việt Nam và Mỹ như Nguyễn Duy, Nguyễn Quang Thiều, Lê Minh Khuê, Lâm Thị Mỹ Dạ, Kevin Bowen, Larry Heinemann, Fred Marchant, Martha Collins đều đã nhận lời và gửi tham luận đến hội thảo. 

Theo đó, mục đích của hội thảo là nhằm phân tích và đánh giá sứ mệnh của văn học Việt Nam và vai trò của các nhà văn Mỹ thông qua Trung tâm William Joiner trong việc truyền bá văn học Việt Nam đến Mỹ trong suốt mấy chục năm qua. Đồng thời qua đó, nhằm tăng cường sự hiểu biết của công chúng Mỹ với con người và đất nước Việt Nam góp phần hòa giải hai dân tộc tiến tới một tương lai tốt đẹp. 

Ngoài hội thảo, BTC còn tổ chức Đêm thơ giữa các nhà thơ Việt Nam - Hoa Kỳ, giao lưu với sinh viên khoa văn Đại học Sư phạm Hà Nội, sinh viên Đại học Văn hóa, triển lãm hội họa và âm nhạc giữa các nhà văn Mỹ và các nhà văn VN đã đến Mỹ do Hội quán Trung Nguyên tổ chức tại 52, Hai Bà Trưng, HN

Hoàng Mai
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6198081