Tin Hoạt động

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA NGÀNH VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH NĂM 2023 CỤM CÁC THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG

17/11/2023 12:37

Sáng ngày 14 tháng 11, tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023.

Trước đó, đoàn đại biểu Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hóa và Thể thao Cụm thi đua các Thành phố trực thuộc Trung ương và các địa phương kết nghĩa đã đến dâng hoa tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, Quận 1) và dâng hoa Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng (Số 5 đường Tôn Đức Thắng, Quận 1).

Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 5 thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ cùng các địa phương kết nghĩa; các sở, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức của Thành phố Thủ Đức và các quận – huyện thuộc thành phố Hồ Chí Minh; chương trình được truyền trực tuyến tại 5 điểm cầu của 5 thành phố trực thuộc Trung ương để cán bộ công chức được theo dõi.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Trần Thế Thuận, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh – Cụm trưởng Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 cho biết: các địa phương thuộc Cụm thi đua đã tập trung triển khai nhiều nội dung, kế hoạch và giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch của ngành văn hóa, thể thao và du lịch; bám sát nhiệm vụ chính trị và yêu cầu về chuyên môn, thực hiện thắng lợi phong trào thi đua yêu nước và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023.

Năm 2024, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch 5 thành phố trực thuộc Trung ương sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt các nghị quyết, chủ trương của Đảng; triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển sự nghiệp ngành văn hóa, thể thao và du lịch; phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành văn hóa, thể thao và du lịch Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương đã đạt được trong thời gian qua, tiêu biểu như các hoạt động nhằm cụ thể hóa các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các nghị quyết chuyên đề của Trung ương về phát triển văn hóa; Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc; Nghị quyết của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, quảng cáo, thư viện… ngày càng được nâng cao

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch biểu dương những thành tựu, kết quả đã đạt được của 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Hoạt động của Cụm thi đua đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cả nước, các hoạt động liên kết do Thành phố Hồ Chí Minh chủ động triển khai tạo được sự lan tỏa tích cực. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đổi mới hơn nữa về cách thức tổ chức phong trào thi đua, có tiêu chí và phải được lượng hóa trong từng phần việc, đặc biệt tập trung vào khâu cơ chế chính sách để tạo động cho phong trào thi đua.

Năm 2023 là năm bản lề với nhiều đột phá của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch toàn quốc. Các thành phố thuộc Cụm thi đua các thành phố trực thuộc Trung ương đã có nhiều mô hình, cách làm hay đóng góp vào sự phát triển của ngành nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội cả nước nói chung. Nhằm động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân đã những giải pháp, sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ và nhân rộng điển hình tiên tiến, các Sở thuộc Cụm thi đua thống nhất tuyên dương 14 mô hình tiêu biểu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch các thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023.

Qua trao đổi, thảo luận và bình bầu thi đua, Lãnh đạo Sở các Thành phố trực thuộc trung ương nhất trí trong năm vừa qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch 5 thành phố đã có nhiều đóng góp thiết thực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở 5 địa phương; song song đó phát huy vai trò đầu tàu đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, miền Trung, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Cụm thi đua 5 thành phố thiết tha, mong muốn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ ủng hộ để cả 5 thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục được nhận Cờ thi đua như các năm 2020, 2021 và 2022. Đây là động lực hết sức to lớn để các địa phương trực thuộc Trung ương tiếp tục nỗ lực phát triển vì cả nước - cùng cả nước trong sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch nước nhà.

Tại Hội nghị,  Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng được bầu làm Cụm trưởng Cụm thi đua các thành phố trực thuộc Trung ương trong giai đoạn tiếp theo./.

Một số hình ảnh: 

Đỗ Thị Vân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6204633