Tin Hoạt động

Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Ngành văn hóa, thể thao

11/01/2024 09:47

Sáng ngày 10 tháng 01 năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Ngành văn hóa, thể thao tại Nhà hát Thành phố, số 07 Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động thường niên nhằm tổng kết, kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của lĩnh vực văn hóa và thể thao năm 2023; phân tích, đánh giá, ghi nhận những kết quả đạt được; những khó khăn, hạn chế, tồn tại, vướng mắc; nguyên nhân chủ quan, khách quan trên từng lĩnh vực công tác. Xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 và đề ra các giải pháp thiết thực hiệu quả đảm bảo hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Đạt, Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại TPHCM; đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Võ Trọng Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành thành phố Hồ Chí Minh; các đồng chí đại diện lãnh đạo 32 đơn vị trực thuộc Sở cùng công chức, viên chức, người lao động Sở Văn hóa và Thể thao.

Mở đầu là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Ngành văn hóa, thể thao với những phần trình diễn sáng tạo rực cháy đầy cảm xúc bằng các tiết mục biểu diễn các loại hình nghệ thuật, thể thao đặc sắc, khắc họa thành tích đáng tự hào của hoạt động văn hóa, thể thao Thành phố năm 2023. Khán giả được chiêm ngưỡng các màn trình diễn mãn nhãn mang đến nhiều cảm xúc chân thật nhất với những câu chuyện được kể lại qua một năm nỗ lực phấn đấu đầy nhiệt huyết của đội ngũ làm công tác văn hóa thể thao cùng nhiều thành tích ấn tượng đã được ghi nhận.

Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết, đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp của toàn Ngành văn hóa thể thao Thành phố Hồ Chí Minh trong sự nghiệp phát triển của Thành phố năm 2023 đồng thời bày tỏ hy vọng đội ngũ cán bộ Ngành năm 2024 sẽ tiếp tục nỗ lực và phát huy những thành tựu đã đạt được trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt là đối với loại hình văn hóa, thể thao phải được tổ chức ngày một chuyên nghiệp hơn, ngày một hiệu quả hơn. Mang lại cho người dân Thành phố một môi trường sống, điều kiện sống ngày một tươi đẹp hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa và phát triển kinh tế du lịch.

Năm 2024 là năm tăng tốc, cần tăng cường tập trung thực hiện Nghị quyết của Đại hội Thành phố lần thứ XIII cũng như triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh nghiên cứu phối hợp với các sở ngành, quận huyện thực hiện thật tốt việc xã hội hóa, đầu tư trong đó lưu ý những quyền mà Nghị quyết 98 đã giao cho ngành là thực hiện việc xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư với các dự án trong lĩnh vực Thể thao và văn hóa. Đẩy nhanh đưa vào khai thác hiệu quả các công trình, dự án đặc biệt là các công trình, dự án chào mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước cũng như các công trình đăng cai các sự kiện lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh như Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2026.

Tiếp tục đầu tư nghiên cứu, đề xuất các ý kiến về chính sách đặc thù của Thành phố để bảo tồn các loại hình nghệ thuật truyền thống, các giá trị văn hóa đang có nguy cơ mai một. Triển khai phát triển các hoạt động văn hóa thể thao, các loại hình nghệ thuật mới một cách ổn định gắn với quảng bá du lịch. Qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thành phố.

Chú trọng phát triển công nghiệp văn hóa thành phố, tập trung một cách có hiệu quả, có chiều sâu, thiết thực. Mong muốn cán bộ ngành tăng cường tập trung trong công tác tổ chức, tạo tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức mọi hoạt động của ngành từ Liên hoan phim cho đến các giải thể thao.

Rà soát, chú trọng tăng cường phát triển thể thao thành tích cao song song với phát triển thể thao cộng đồng. Với tư cách là một Thành phố lớn, một trung tâm văn hóa thể thao của Việt Nam và mong đợi trở thành một trung tâm của khu vực thì việc xây dựng chính sách đào tạo, bồi dưỡng nhân tài là cần thiết. Bên cạnh đó cần chú trọng xây dựng thể thao quần chúng để tạo nguồn phát triển cho thể thao thành tích cao. Cần có biện pháp quyết liệt để tạo ra sự phát triển bền vững cho những môn thể thao trọng điểm của Thành phố. Riêng đối với thể thao quần chúng, đồng chí mong muốn Sở Văn hóa và Thể thao có sự phối hợp sâu rộng với Sở Giáo dục và Đào tạo để phát triển thể thao học đường.

Đảm bảo thực hiện chỉ tiêu năm một cách thực chất, tránh hình thức. Đề nghị lãnh đạo Sở có sự quan tâm, sâu sát chỉ đạo trực tiếp, có biện pháp thực hiện một cách thực chất nhất, thể hiện được sự quan tâm của hệ thống chính quyền thành phố với người dân thành phố. Đồng thời đề xuất các chính sách đảm bảo nguồn lực của các đơn vị đang tổ chức vận hành, cung ứng các hoạt động văn hóa, thể thao để đảm bảo tính ổn định, lâu dài trong việc thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024.

Với sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Văn hóa và Thể thao nói riêng và toàn ngành nói chung, đồng chí mong muốn năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm thành công nữa của ngành văn hóa thể thao Thành phố.

Đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố. Đồng thời bày tỏ quan điểm với niềm tin và khát vọng, ngành Văn hóa và Thể thao thành phố luôn ý thức sâu sắc rằng, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhiều nhiệm vụ cần phải làm quyết liệt hơn, triệt để hơn, quán triệt và vận dụng sáng tạo các quan điểm của Đảng, đặc biệt là quan điểm chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại buổi làm việc giữa Bộ Chính trị với Thành phố chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI: Thành phố Hồ Chí Minh cần phát triển xứng đáng với niềm vinh dự là địa phương duy nhất của cả nước được mang tên Người. Cuối cùng, đồng chí đề nghị các đơn vị trong toàn Ngành Thành phố cần quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ đã nêu trong Báo cáo của Sở, ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Thành phố, Lãnh đạo Bộ trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, tiếp tục thay đổi căn bản, toàn diện tư duy “làm văn hóa” sang “quản lý nhà nước về văn hóa”.

Nhằm ghi nhận và động viên kịp thời các tổ chức, cá nhân đã tích cực đóng góp cho công tác ngành văn hóa và thể thao Thành phố năm 2023 mang lại hiệu quả cao. Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể; khen thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 04 cá nhân; khen thưởng của Ủy ban nhân dân thành phố cho 16 cá nhân;  khen thưởng của Ủy ban nhân dân thành phố cho 10 cá nhân; Tặng Giấy khen Sở cho 13 đơn vị được bình chọn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua thuộc thành phố Thủ Đức và 21 Quận – Huyện của ngành Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh năm 2023./.

Một số hình ảnh:

 

Đồng chí Võ Trọng Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Ngành văn hóa và thể thao năm 2023

Đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phát biểu tại Hội nghị Tổng kết

Đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố

Hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị

Bích Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6205966