Mỹ thuật – Nhiếp ảnh - Quảng cáo

Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh Quảng cáo (2002-2007)

02/11/2007 03:52

Tới dự Hội nghị có hai Thứ trưởng Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch: Ông Trần Chiến Thắng và ông Huỳnh Vĩnh Ái, ông Đinh Quang Ngữ- Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, các doanh nghiệp, tổ chức quảng cáo cùng đại diện các Sở VH-TT của 64 tỉnh thành trong cả nước.

Hội nghị khẳng định quảng cáo là hoạt động không thể thiếu trong đời sống kinh tế xã hội hiện đại, song ở nước ta còn tồn tại hai vấn đề là: quảng cáo chưa chuyên nghiệp và việc quản lý quảng cáo còn nhiều thiếu sót. Do vậy, việc sớm xây dựng, hoàn thiện Luật Quảng cáo là nhiệm vụ quan trọng của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các bộ ngành liên quan trước khi trình Chính phủ thông qua Quốc hội vào năm 2010.

Hội nghị cũng chỉ ra việc quản lý quảng cáo còn nhiều bất cập, nhất là trên báo điện tử và mạng thông tin máy tính. Năm 2006, có tới 18 cơ quan báo chí vi phạm pháp lệnh quảng cáo, trong đó 2 cơ quan bị đình bản. Lỗi vi phạm thường gặp là đăng tải những nội dung cấm không được quảng cáo và đăng quảng cáo quá tỉ lệ cho phép.

Theo quy định, lượng thời gian quảng cáo trên một chương trình truyền hình là không quá 5% thời lượng phát sóng và không quá 10% trang báo đối với báo in. Đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận, việc quy định lượng quảng cáo trên báo in 10% là ít và chưa hợp với tình hình thực tế.

Khắc phục những tồn tại trong việc quản lý quảng cáo, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Bộ ngành liên quan đưa ra Thông tư liên tịch để phối hợp quản lý có hiệu quả; Các bộ trên cũng phải gấp rút xây dựng, hoàn thiện Luật Quảng cáo; Rà soát lại hoạt động quảng cáo để đưa hoạt động này vào chuyên nghiệp; Có các biện pháp cải cách thủ tục hành chính để đẩy nhanh việc cấp phép.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có ý kiến chỉ đạo về việc phân công nhiệm vụ và quyền hạn quản lý nhà nước về quảng cáo giữa hai Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6225365