Thể thao

Hấp dẫn giải vô địch Cờ đấu thủ mạnh toàn quốc 2020

23/11/2020 10:30

     Giải vô địch Cờ đấu thủ mạnh toàn quốc 2020 - Tranh cúp Nam Á Bank 2020 diễn ra từ ngày 19/11 - 30/11, tại Trung tâm Dịch vụ TDTT, 215C Lý Thường Kiệt, Quận 11, với sự tranh tài của 150 kỳ thủ là những gương mặt xuất sắc của các đơn vị.

     Giải đấu do Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức, cùng với sự đồng hành của ngân hàng Nam Á Bank, đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp đơn vị này đồng hành với giải. Ở giải năm nay đã thu hút đông đảo các VĐV đăng ký tham dự, cụ thể, có tới 153 kỳ thủ xuất sắc nhất (96 kỳ thủ cờ vua và 57 kỳ thủ cờ tướng) của 18 đơn vị tỉnh thành, ngành: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bến Tre, Bình Dương,Quân đội, Thái Nguyên, Lâm Đồng, Bắc Giang, Bình Định, Ninh Bình, Ninh Thuận, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa. Các kỳ thủ sẽ thi đấu thi đấu đồng thời 2 môn Cờ vua và Cờ tướng với 3 thể loại: Cờ tiêu chuẩn, Cờ nhanh và Cờ chớp nhoáng.

     Theo BTC, giải vô địch Cờ đấu thủ mạnh toàn quốc 2020 có chất lượng chuyên môn cao nhất năm, các kỳ thủ dự giải lần này có thứ hạng cao được tuyển từ giải vô địch trong năm, các kỳ thủ trẻ có huy chương, kiện tướng, dự bị kiện tướng quốc gia. Chính vì thế, giải đấu lần này hứa hẹn sẽ diễn ra nhiều gay cấn, kịch tính, đấu trí cân não các kỳ thủ tranh tài với nhau. 

     Ngoài ra, một trong những nguyên nhân dẫn đến giải đấu chất lượng và hấp dẫn là ở giải lần này sẽ là đợt tập dợt, rèn luyện tốt cho các kỳ thủ. Và chắc chắn sẽ thể hiện thi đấu hết sức ở  giải vô địch Cờ đấu thủ mạnh toàn quốc 2020 vì thông qua giải, BTC sẽ nhằm tuyển chọn các vận động viên xuất sắc nhất tham gia các Đội tuyển quốc gia năm 2021 để chuẩn bị cho SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Lê Vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6040057