Các bộ môn

GERU SPORT ĐỒNG HÀNH CÙNG THỂ THAO NGƯỜI KHUYẾT TẬT

19/11/2020 04:30

     Sáng nay 18/11/2020 tại Văn phòng Công ty cổ phần Thể thao Ngôi sao Geru (GERU Sport), Đoàn công tác Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố đã có buổi viếng thăm và trao đổi hợp tác với Tổng giám đốc Công ty Trần Văn Hạnh. Hai bên đã trao đổi, bàn bạc và định hướng hợp tác phát triển phong trào tập luyện và thi đấu Thể dục thể thao cho người khuyết tật tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, GERU SPORT đã trao tặng 03 bộ dụng cụ Boccia để hỗ trợ phát triển thể thao cho người bại não và cam kết tiếp tục tài trợ 2 bộ dụng cụ thi đấu Boccia cho công tác tổ chức Giải Boccia người khuyết tật toàn quốc vào tháng 12/2020 tới đây.

     Bộ dụng cụ tập luyện và thi đấu Boccia này do GERU SPORT trực tiếp sản xuất và xuất khẩu nhiều nước trên thế giới. Nếu chi phí hiện nay để trang bị 1 bộ dụng cụ tập luyện Boccia nhập khẩu từ nước ngoài khoảng 500USD thì GERU SPORT cam kết sản xuất phục vụ thể thao người khuyết tật trong nước là 1.560.000 đ/bộ 13 bóng tập luyện và thi đấu. Bên cạnh đó, GERU SPORT cũng cam kết tài trợ 20 quả bóng đá chuyên dùng phát ra âm thanh để phát triển phong trào Bóng đá cho người khiếm thị trong năm 2021.

     Bà Trần Mai Thuý Hồng - Phó trưởng phòng Quản lý TDTT Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố cho biết: "Dụng cụ tập luyện thể thao cho người khuyết tật như Bóng đá người khiếm thị, Boccia người bại não, Bocce cho người khuyết tật trí tuệ... hiện nay trong nước chưa có cơ sở sản xuất, muốn có dụng cụ tập luyện phải nhập khẩu từ nước ngoài về với chi phí rất cao. Do vậy, phong trào tập luyện cho người khuyết tật ở các môn thể thao này trong thời gian qua còn khó khăn và hạn chế. Việc Công ty Geru Sport quan tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm và sản xuất trong nước với chi phí thấp hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện và thi đấu TDTT cho người khuyết tật". Thay mặt Công ty Geru Sport, Tổng giám đốc Trần Văn Hạnh thể hiện mong muốn đồng hành phát triển thể thao cho người khuyết tật, ông cho biết: "Geru Sport vinh dự được đồng hành cùng phát triển thể thao người khuyết tật tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ nghiên cứu, phát triển và sản xuất các trang bị tập luyện thể thao đặc thù cho người khuyết tật theo hướng phi lợi nhuận vì một cộng đồng thể thao người khuyết tật phát triển mạnh mẽ. Trước mắt, Geru Sport sẽ tài trợ dụng cụ thi đấu Boccia tại Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc vào tháng 12 năm 2020 tới đây. Đồng thời, Geru Sport cũng nghiên cứu sản xuất quả bóng đá cho người khiếm thị tập luyện và thi đấu".

     Công ty Cổ phần Thể thao Ngôi sao Geru là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VGR), chuyên sản xuất các loại bóng thể thao. Với năng lực sản xuất sản lượng 2.000.000 quả bóng các loại/năm, Geru Sport xuất khẩu nhiều nước ở các thị trường Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi và Hệ thống bán hàng nội địa hơn 110 đại lý trên toàn quốc.                                                                                                 

Bộ Bóng Boccia do Công ty cổ phần Thể thao Ngôi sao Geru (GERU Sport) sản xuất

Các vận động viên tập luyện môn Boccia

Gia Huy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6184017