HĐ Đơn vị sự nghiệp

Chương trình tổng kết, trao giải Liên hoan các nhóm ca khúc quần chúng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017

18/09/2017 05:12

Tối ngày 17/9/2017, tại sân khấu Sen Hồng, công viên 23/9, Trung tâm Văn hóa Thành phố đã tổ chức chương trình tổng kết và trao giải Liên hoan các nhóm ca khúc quần chúng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017, với chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”.

Tới dự chương trình có ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.

Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

Liên hoan năm nay được diễn ra 04 đêm từ ngày 14/9 đến ngày 17/9/2017, tập hợp 24 nhóm ca khúc đến từ 24 Trung tâm Văn hóa (Trung tâm Văn hóa, Thể thao) quận/huyện với 24 chương trình, thời lượng 30 phút/chương trình, hơn 120 tiết mục đủ thể loại và hơn 300 ca sĩ, nhạc công đã đem đến Liên hoan các tác phẩm âm nhạc đi cùng năm tháng với nội dung ca ngợi ca ngợi Đảng Cộng Sản Việt Nam, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước, con người Việt Nam, tình yêu đôi lứa, ca ngợi thành phố Hồ Chí Minh trong xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế.

Liên hoan đã diễn ra sôi nổi, hào hứng đầy màu sắc và cảm xúc. Nhiều chương trình tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, có chất lượng nghệ thuật cao, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ đông đảo các tầng lớp khán giả. Không khí liên hoan đã làm sống lại lịch sử hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Một bức tranh đẹp nhiều màu sắc khắc họa về đất nước, về Đảng, Bác Hồ kính yêu, về thành phố Hồ Chí Minh hiện đại, văn minh, nghĩa tình, khát vọng vươn tới tương lai tươi sáng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức và Ban Giám khảo, các chương trình tham gia Liên hoan đều thể hiện rõ chủ đề, đồng đều về chất lượng. Nhiều chương trình được đầu tư dàn dựng công phu, hoành tráng, có chất lượng nghệ thuật khá cao, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ đông đảo các tầng lớp khán giả. Không khí Liên hoan đã làm sống lại lịch sử hào hùng, sục sôi của dân tộc trong những năm tháng không thể nào quên và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Các chương trình đều thể hiện tốt nội dung chủ đề, công tác dàn dựng, biên tập  có mạch diễn tốt, hiệu quả. Bố cục chương trình có đầy đủ các thể loại đơn ca, song ca, tam, tốp ca…Mặt bằng chất lượng chương trình khá đồng đều giữa các nhóm rất đáng biểu dương. Một số ban nhạc biểu diễn có tìm tòi sáng tạo, có phong cách riêng. Phần hoà âm phối khí có màu sắc. Nhiều giọng ca tốt xuất hiện trong liên hoan lần này, chất giọng có nội lực phù hợp với những bài ca mang tính chất hùng tráng. Một số chương trình có tốp bè hiệu quả nâng chất lượng tiết mục biểu diễn. Có sự gắn kết tốt giữa ban nhạc và ca sĩ trong biểu diễn so với liên hoan lần trước, thành viên ban nhạc cùng lúc tham gia với vai trò vừa là nhạc công, vừa là ca sĩ, thể hiện đúng tinh thần các “nhóm ca khúc”.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 85 giải thưởng: 24 giải chương trình (01 giải nhất, 04 giải Nhì, 07 giải Ba và 12 giải khuyến khích), 60 giải tiết mục và 01 giải thưởng ban nhạc xuất sắc nhất. Cụ thể, ở giải chương trình, giải nhất đã thuộc về Trung tâm văn hóa quận Thủ Đức với chương trình “Tự hào Thành phố Bác”. Ở giải tiết mục, giải nhất đơn ca thuộc về tiết mục “Quận 2 ngày mới” của Trung tâm Văn hóa Quận 2; giải nhất song ca - tam ca - tứ ca thuộc về tiết mục “Đất nước và cánh sóng” của Trung tâm Văn hóa Quận 7; giải nhất tốp ca thuộc về tiết mục “Tự hào đi lên, ôi Việt Nam” của Trung tâm Văn hóa Huyện Cần Giờ. giải thưởng ban nhạc xuất sắc nhất thuộc về Trung tâm Văn hóa Quận Thủ Đức.

Ông Trần Thanh Bình – Trưởng Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích tốt trong Liên hoan

Trung tâm Văn hoá Thành phố
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6155591