Nghệ thuật

Chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật chân dung âm nhạc nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn với chủ đề "Sống và ước vọng"

27/12/2022 11:00

Tối ngày 26 tháng 12 năm 2022, tại Nhà hát Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao - Hội Âm Nhạc Thành phố, Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố tổ chức chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật chân dung âm nhạc nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn với chủ đề "Sống và ước vọng", chương trình đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Tham dự có ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; Nhạc sĩ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn không chỉ gắn bó với những giai đoạn lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, mà còn đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Các sáng tác của ông ở thời kỳ đổi mới, xây dựng lại đất nước sau chiến tranh đều có những tác phẩm tạo nên dấu ấn. Đó là ca khúc “Bài ca không quên”, ca khúc “Thành phố tình yêu và nỗi nhớ”, ca khúc “Khát vọng”, phỏng thơ Đặng Viết Lợi chứa đựng sâu sắc niềm tin vào tương lai tươi sáng, cổ vũ Nhân dân Thành phố hăng say lao động, mang đến thông điệp khát khao cống hiến vì quê hương giàu đẹp.   

 Trong khuôn khổ của hoạt động quảng bá âm nhạc truyền thống cách mạng, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Âm nhạc giới thiệu Chân dung âm nhạc nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn với chủ đề “Sống và ước vọng” với mong muốn tiếp tục lan tỏa các giá trị truyền thống cách mạng kiên trung mà bao thế hệ cha anh đã dày công vun đắp. Để từ đó tiếp tục hun đúc tình thần cho thế hệ trẻ hôm nay, hăng say học tập, rèn luyện, sáng tạo, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, thông qua chương trình hôm nay, công chúng, khán giả và người dân cả nước sẽ thêm một lần được thưởng thức lại các tác phẩm làm nên tên tuổi của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn.

Một số hình ảnh của chương trình:

Trọng Thủy
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6044552