Lễ hội - Sự kiện

Chuẩn bị khai mạc lễ hội: Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta

10/09/2013 10:28

Sau thời gian triển khai công tác chuẩn bị, vào lúc 18g00 tối ngày 10/9/2013, lễ hội Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta sẽ chính thức khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh.

Lễ hội mang tên "TPHCM - Ngôi nhà của chúng ta" sẽ diễn ra tại Khu Du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh) từ ngày 10 đến ngày 12/9, do UBND TPHCM tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa các nước. Đây là lễ hội đầu tiên dành riêng cho cộng đồng các nước bạn đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM. Đây cũng là năm có nhiều lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao với các nước. 
Trong ngày 10/9 - ngày khai mạc, sẽ có các nội dung về triển lãm những thành tựu kinh tế - xã hội của thành phố, hình ảnh đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Bên cạnh đó còn có khu trưng bày nghệ thuật sắp đặt; những thành tựu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của thành phố. Về nghệ thuật, có nhiều nội dung đậm đà bản sắc dân tộc. Ngoài ra, còn có một số nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn, giao lưu trong ngày khai mạc này. Bước sang ngày thứ 2, TP sẽ tập trung cho chương trình nghệ thuật đờn ca tài tử. Đây là một loại hình nghệ thuật mà UNESCO đang chuẩn bị hồ sơ để công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.Đêm thứ 3 cũng là đêm cuối cùng với tên gọi Đêm giã bạn,  có nhiều chương trình nghệ thuật đặc biệt được lựa chọn từ những tiết mục xuất sắc nhất của 2 đêm trước để biểu diễn lại trong đêm bế mạc. Cùng với các hoạt động triển lãm, trưng bày, các chương trình nghệ thuật trong sân khấu chính, BTC cũng sẽ xây dựng những sân khấu dưới nước để tổ chức các chương trình đờn ca tài tử, hò, đối đáp, các chương trình nghệ thuật dân gian khác, có múa rối nước - một loại hình nghệ thuật đặc biệt của Việt Nam… Nhiều trò chơi được tổ chức liên tục trong 3 ngày để tạo không khí náo nhiệt nhằm thu hút công chúng của thành phố cũng như người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TPHCM.


Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6205139