Liên đoàn - Hội thể thao

Chủ nhà TP.HCM xếp nhất toàn đoàn giải VTF Junior Tour 2 – Hung Thinh Cup 2020

30/10/2020 10:08

Sau 1 tuần tranh tài gay cấn và hấp dẫn, giải VTF Junior Tour 2 – Hung Thinh Cup 2020 đã kết thúc thành công và tốt đẹp. Chủ nhà Hưng Thịnh-TP.HCM tiếp tục khẳng định sức mạnh để kết thúc giải với vị trí nhất toàn đoàn.

Ở giải đấu lần này, tổng thể đơn vị Hưng Thịnh - TP.HCM có tới 13 nội dung lọt vào chung kết, và giành chiến thắng đến 9 trận để có số HCV áp đảo, điều này cũng đã khẳng định quần vợt TP.HCM là một trong những lò đào tạo trẻ bậc nhất tại Việt Nam.

Nếu như ngày thi đấu áp chót, chủ nhà đã có 5 HCV thì ở ngày cuối cùng (26/10) ở các nội dung còn lại các tay vợt đã xuất sắc mang về thêm 4 HCV danh giá. Đó là những chiến thắng ở nội dung đơn nam U16, Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh – TP.HCM) vẫn chứng tỏ sự thống trị khi một lần nữa đăng quang ngôi vô địch sau khi đánh bại Nguyễn Hữu Hùng Anh (CLB Hải Đăng) với tỉ số 6/1, 6/3. Nội dung đơn nam U10, Lê Tiến Anh đã đánh bại Trần Đại Quang (CLB Hải Đăng) với tỉ số 4/2, 4/1 Hai chức vô địch còn lại là nội dung đơn nam U14 của Nguyễn Minh Phát và đơn nữ U12 Trần Phương Anh.

Ở các nội dung khác, bất ngờ lớn ở ngày thi đấu cuối cùng là nội dung đơn nam U12, tay vợt nhí "hiện tượng" Đỗ La Việt Nhật (VNTennis) tiếp tục thể hiện màn trình diễn xuất sắc ở giải đấu lần này đánh bại nhiều tay vợt mạnh cùng lứa tuổi và đặc biệt quật ngã được hạt giống số 1 Lê Xuân Đức của đội chủ nhà Hưng Thịnh – TPHCM, trong trận chung kết đầy mãn nhãn.

 Phong độ bay cao và thi đấu tự tin đã giúp Việt Nhật nhập cuộc khá tốt và không hề lép vế trước tay vợt được xếp là mạnh nhất nội dung, và ở ván đầu tiên Việt Nhật đã gây sốc khi thắng nhanh với tỷ số 4/1. Tuy nhiên, ở ván 2 Xuân Đức chơi tĩnh hơn để cân bằng tỷ số 2-2, với chiến thắng sít sao 5/4 (2). Sang ván 3, cả 2 bước vào một cuộc đua thể lực, và Việt Nhật đã chứng tỏ sự lì lợm với chiến thắng 5-4(3), qua đó ấn định phần thắng chung cuộc 2-1 sau gần 3 giờ thi đấu để lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại một giải đấu thuộc hệ thống trẻ của VTF.

Một bất ngờ khác ở nội dung đơn nữ U18, đó là chiến thắng cách biệt 6/2, 6/1 của Nguyễn Thị Phương (Hà Nội) trước hạt giống số 1 Pham Diễm Quỳnh (Becamex Bình Dương). Tại nội dung đơn nữ U16, hạt giống số 1 Hồ Thị Trúc Tâm (CLB Hải Đăng) trải qua một trận chung kết khá dễ dàng trước đối thủ Lê Thảo Hân (Hưng Thịnh – TP.HCM), với chiến thắng 6/3, 6/2 sau chưa đầy một giờ thi đấu. Nội dung đơn nam U18, Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng) một lần nữa đánh bại người đồng đội Từ Lê Khánh Duy, với tỉ số 7/5, 5/7, 6/2 để lên ngôi vô địch.

Khép lại giải đấu, đội chủ nhà Hưng Thịnh – TPHCM nhất toàn đoàn với 9 HCV, CLB Hải Đăng và ĐT Hà Nội cùng có được 2 HCV. 3 tấm HCV còn lại thuộc về CLB VNTennis, ĐT Hải Dương và ĐT Vĩnh Phúc. Ngay sau khi các trận đấu kết thúc, BTC đã tiến hành trao Cúp, Huy chương cho các VĐV có thành tích xuất sắc tại giải.

Lê Vũ
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6150461