Thể thao

Cầu lông TP.HCM quyết tâm giành thành tích cao ở HKPĐ

06/05/2021 02:11

Để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2021 vòng khu vực diễn ra tại Đắk Lắk, đội tuyển cầu lông TP.HCM đang ra sức tập luyện, phấn đấu đạt thứ hạng cao tại sự kiện lần này.

Tuyển cầu lông TP.HCM tham gia HKPĐ khu vực với 8 HLV và 16 VĐV thuộc 2 nhóm khối 6-7 và 8-9. Vào khoảng thời gian 19g-21g từ thứ 2 -thứ 7 hàng tuần, các VĐV sẽ có mặt Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ (Quận 11) để luyện tập. Tại HKPĐ khu vực 2016, đội cầu lông TP.HCM đã đạt thành tích nhất toàn đoàn với 9 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ. Do vậy, toàn đội quyết tâm giữ vững danh hiệu tại kỳ HKPĐ lần này.

Hình ảnh: Cầu lông TP.HCM quyết tâm giành thành tích cao ở HKPĐ số 1

Hình ảnh: Cầu lông TP.HCM quyết tâm giành thành tích cao ở HKPĐ số 2

Các VĐV sẽ tham gia thi đấu ở các nội dung gồm đồng đội, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam – nữ. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, ban huấn luyện đã cho các tay vợt tập duy trì tại các quận, hạn chế thi đấu giao hữu ở nhiều nơi khác nhau. Thời gian gần đây, các VĐV được tập trung luyện tập ở Nhà tập luyện Phú Thọ với sự hỗ trợ của các HLV giàu kinh nghiệm, để tìm ra những đội hình mạnh nhất thi đấu đạt thành tích cao tại kỳ HKPĐ sắp diễn ra.

Hình ảnh: Cầu lông TP.HCM quyết tâm giành thành tích cao ở HKPĐ số 3

Hình ảnh: Cầu lông TP.HCM quyết tâm giành thành tích cao ở HKPĐ số 4

Ông Đặng Anh Đăng – Trưởng bộ môn cầu lông, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM chia sẻ: “Hiện ban huấn luyện cố gắng giúp các VĐV duy trì việc tập luyện, thi đấu nội bộ để có thể duy trì chuyên môn, vừa cải thiện thêm thể lực, tránh bị động khi bước vào giải. Thời điểm này, các VĐV tập trung vào những bài tập thể lực, kỹ thuật. Gần đến giải, chúng tôi sẽ đẩy mạnh huấn luyện vào phối hợp chiến thuật để đảm bảo chuyên môn chuẩn bị cho kỳ HKPĐ có thành tích tốt”.

Hình ảnh: Cầu lông TP.HCM quyết tâm giành thành tích cao ở HKPĐ số 5

Hình ảnh: Cầu lông TP.HCM quyết tâm giành thành tích cao ở HKPĐ số 6

Dù gặp khó khăn về sân bãi tập luyện, nhưng các HLV, VĐV đội cầu lông TP.HCM đều ra sức luyện tập với quyết tâm giữ vững ngôi đầu tại HKPĐ. HLV chú trọng thêm vào những buổi tập nâng cao thể lực xen kẽ các buổi tập chuyên môn. Tập luyện với cường độ cao sẽ giúp các em làm quen với mật độ thi đấu liên tục. Vào mỗi cuối tuần, các VĐV được thi đấu cọ xát tại các giải cầu lông phong trào, câu lạc bộ, hoặc tập luyện cùng với các VĐV năng khiếu, đội tuyển trẻ thành phố để nâng cao được kỹ thuật thi đấu.

Anh Thư
Báo Thể thao
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6042869