Lễ hội - Sự kiện

Bộ VH,TT&DL: Yêu cầu các Sở VH,TT&DL phối hợp tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hoá Việt Nam

05/11/2009 08:50

Theo đó, Bộ yêu cầu Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố trực thộc Trung ương định hướng việc xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm này ở địa phương, với nội dung như sau: 
Tích cực hưởng ứng, tham gia chương trình hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hoá Việt Nam - Ngày về nguồn năm 2009 do Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam và các cơ quan hữu quan tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 20/11 đến ngày 23/11/2009, với chủ đề "Tuần Văn hóa Du lịch Quảng Nam hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội".
Hoàn thành việc công bố và cung cấp cho Sở Giáo dục và Đào tạo danh sách, kèm theo giới thiệu tóm tắt, các di sn văn hoá và thiên nhiên thế giới, di tích lịch sự - văn ho cấp quốc gia đặc biệt, cấp quốc gia và cấp tỉnh, ở địa phương, để các cấp, các đơn vị trong ngành Giáo dục có kế hoạch hỗ trợ, chăm sóc và phát huy giá trị di sản văn hoá ở địa phương.

Tiếp tục phối hợp với ngành Giáo dục và các ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức hướng dẫn công chúng, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên, tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Tổ chức cho các đối tượng học sinh tham quan, học tập tại các bảo tàng và di tích nhằm giúp các em nâng cao hiểu biết về truyền thống lịch sử, văn hoá và giá trị các di sản văn hoá tại địa phương.

Tổ chức và hướng dẫn cho các đối tượng học sinh tham gia bảo vệ, chăm sóc các di tích lịch sử, văn hoá.

Căn cứ vào điều kiện cụ thể của địa phương để lựa chọn việc tổ chức các hình thức hoạt động chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội cho phù hợp với đối tượng học sinh ở các cấp.

Tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Di sản văn hoá Việt Nam – Ngày về nguồn tại các bảo tàng và di tích vào đúng ngày 23/11/2009, kết hợp tổ chức các hội thi, hội diễn, liên hoan văn hoá, văn nghệ và thể thao truyền thống của tuổi trẻ học đường.

Thực hiện tham quan bảo tàng và di tích miễn phí cho các đối tượng học sinh trong ngày kỷ niệm.

TTXVN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6284207