Tin Hoạt động

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Đưa bảo tàng đến với trường học”

13/03/2023 03:51

Sáng ngày 13/3/2023, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng trường Tiểu học Chu Văn An (Quận Bình Thạnh) thực hiện chương trình “Đưa bảo tàng đến với trường học” với nội dung “Thành phố Hồ Chí Minh – Những chặng đường lịch sử” và “Hoàng Sa và Trường Sa - Biển đảo Việt Nam”.

Thông qua chương trình, các em học sinh đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử hình thành, phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như lịch sử đấu tranh cách mạng, bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Thành phố và tìm hiểu những tư liệu quý giá về quá trình xác lập, gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.

Cùng với đó, các em còn được tham gia các trò chơi vui nhộn, hấp dẫn của Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” do Bảo tàng phối hợp cùng nhà trường tổ chức, nhằm nâng cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, sự hứng thú, đam mê học tập lịch sử cho học sinh.

Em Trương Thị Vân Khanh học sinh lớp 3/4 Trường Tiểu học Chu Văn An cho biết: “Em rất vui và tự hào khi được tham gia buổi triển lãm vì đã có thêm thật nhiều kiến thức lịch sử thú vị, bổ ích về Thành phố Hồ Chí Minh và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của ông cha ta. Em rất mong sẽ được tham gia các buổi triển lãm tiếp theo và được đến tham quan Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới”.

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6157374