Âm nhạc

Ba đêm nhạc tưởng nhớ Giáo sư, nghệ sĩ violin Bích Ngọc

24/11/2009 02:49

Giáo sư - nghệ sĩ violin Bích Ngọc sinh năm 1940, mất năm 1999; là người đã đào tạo và đưa thế hệ những nghệ sĩ như Ngô Văn Thành, Bùi Công Thành... đến với những cuộc thi violin lớn nhất như Tchaikovsky, Bach những năm Việt Nam còn rất khó khăn ở thập niên 1970, 1980. Hiện nay, GS-TS Ngô Văn Thành đang là Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam; GS-TS Bùi Công Thành đã trở thành người đào tạo được nhiều tài năng trẻ, trong đó có Bùi Công Duy, Nguyễn Hữu Nguyên - hai violin trẻ xuất sắc của Việt Nam hiện nay.

Ba đêm nhạc tưởng nhớ Giáo sư Bích Ngọc sẽ là chương trình hội tụ đông đủ nhiều nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ giao hưởng hàng đầu Việt Nam trong và ngoài nước, bè bạn, đồng nghiệp, học trò cũ của Giáo sư Bích Ngọc; đặc biệt có sự tham gia biểu diễn của Giáo sư, NSND Tạ Bôn - một trong hai nghệ sĩ đầu đàn của ngành violin Việt Nam. Bên cạnh đó, một GS - NSND duy nhất ngành cello của Việt Nam là Bùi Gia Tường cũng có mặt; ông sẽ độc tấu tác phẩm của Tchaikovsky và hòa tấu cùng học trò Vũ Hồng Ánh tác phẩm của Vivaldi trong đêm hội này.

Ba đêm nhạc tập trung những ngôi sao của nhạc hàn lâm Việt Nam thuộc nhiều thế hệ sẽ là những đêm nhạc đặc sắc, ghi nhận những đóng góp tích cực của Giáo sư, NSND Bích Ngọc đối với sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam.

ĐCSVN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6156847