Điện ảnh

“Chơi vơi” đoạt giải hiệu quả âm thanh tại Liên hoan phim Châu Á -Thái Bình Dương

23/12/2009 03:03

Được biết, phần phụ trách âm thanh của phim “Chơi vơi” do nhóm nghệ sĩ người Pháp đảm nhiệm. Đây là giải thưởng duy nhất của Việt Nam tại Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 53.

Liên hoan phim lần này có sự tham gia của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ với 58 phim (40 phim truyện nhựa, 14 phim ngắn, 3 phim tài liệu và 1 phim hoạt hình). Việt Nam dự liên hoan phim với ba tác phẩm “Đừng đốt”, “Trăng nơi đáy giếng” và “Chơi vơi”.

Liên hoan phim châu Á – Thái Bình Dương năm nay chứng kiến sự lên ngôi của điện ảnh Đài Loan. Bộ phim “No Puedo Vivir Sin Ti” của đạo diễn Leon Dai (Đài Loan) đã giành 2 giải thưởng quan trọng, gồm giải Đạo diễn xuất sắc và Quay phim xuất sắc nhất.

Ngoài ra, Điện ảnh Đài Loan còn giành thêm giải Phim tài liệu xuất sắc nhất cho “Baseball Boys”; Giải thưởng Phim ngắn xuất sắc nhất cho  “Hopscotch”; Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Sandrine Pinna, một diễn viên Pháp gốc Đài Loan, với vai diễn trong phim “Yang Yang”.

Phim hay nhất thuộc về "Rainbow Troops" (Điện ảnh Inđônêxia).

Điện ảnh Hồng Công (Trung Quốc) đoạt 2 giải chính gồm: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Trương Gia Huy (phim "Best Stalker"), Kịch bản phim hay nhất cho phim "Accident".

Phim hoạt hình hay nhất cho phim "Khankluay II: Story of The Noble Warrior" (Điện ảnh Thái Lan).

LHP châu Á - Thái Bình Dương lần này trao giải thành tựu trọn đời cho đạo diễn gốc Hồng Kông Ngô Vũ Sâm.

ĐCSVN
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6147970