ĐH Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022

Đại hội thể thao toàn quốc: Hoàng Thị Bảo Trâm và kỳ thi đấu đáng nhớ, giành HCV cho TPHCM

16/12/2022 09:01

Cái tên Hoàng Thị Bảo Trâm không xa lạ với người hâm mộ cờ vua Việt Nam nhưng có thể xem đây là một trong những lần thi đấu đáng nhớ của cá nhân nữ đại kiện tướng này.

Kỳ thủ Bảo Trâm đã có tấm HCV cờ tiêu chuẩn nữ tại Đại hội thể thao toàn quốc. Ảnh: MINH CHIẾN

"Tôi bắt đầu dự Đại hội thể thao toàn quốc từ kỳ năm 1995. Đến bây giờ, tôi vẫn chỉ tâm niệm rằng khi đã thi đấu đều phải nỗ lực hết mình", Hoàng Trị Bảo Trâm cười và bày tỏ. Vóc người nhỏ nhắn và gương mặt bầu bĩnh có nét duyên của con gái xứ Huế (Bảo Trâm người quê gốc TT-Huế), tuy nhiên khi đã thi đấu, nước cờ của cô cũng rất quyết đoán và mạnh chứ không hề mềm yếu.

Cái đáng nhớ thì có nhiều bởi Trâm kể rằng từ khi mình trưởng thành qua các giải đấu trẻ cho tới vô địch rồi dự nhiều giải quốc tế, bản thân đã có nhiều kỷ niệm. Thế nhưng ở kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 này, Trâm đáng nhớ hơn do cô là VĐV giành tấm HCV đầu tiên cho cờ vua TPHCM tại giải.

"Đã nhiều người hỏi tôi về các kế hoạch huấn luyện hay chương trình tương lai. Nhưng trước mắt, tôi vẫn tập trung thi đấu để có thành tích tốt nhất còn chuyện huấn luyện sẽ dành cho tương lai sau", Trâm cười bày tỏ. Trâm có sở thích khá lạ đó là thích những hình ảnh hay đồ vật gì đó mà in hình cờ vua. Đó cũng có thể xem là một điều đặc biệt của nữ đại kiện tướng khá kín tiếng này nhưng thích là vậy, cô không sưu tập mà chỉ coi đó là một sở thích riêng tư rồi chia sẻ cùng bạn bè.

Thi đấu miệt mài nhiều năm, Hoàng Thị Bảo Trâm cho biết lúc này mình hoàn tất xong tấm bằng đại học tại Đại học TDTT TPHCM và tương lai hướng tới sự nghiệp trở thành một người thầy cũng có cơ sở.

Với cờ vua, môn thể thao này đã ăn vào máu của Bảo Trâm. Mặc dù vậy, cô vẫn biết điều hòa điều chỉnh phù hợp để có sức khỏe tốt nhất phục vụ cho trí tuệ của mình. Trâm từng chia sẻ, bản thân dành thời gian cho môn bơi, đi bộ và yoga vì "thể chất cũng phải đảm bảo thì trí óc mới minh mẫn được", Trâm nói thêm. Điểm thi đấu Cung Quy hoạch tại Quảng Ninh dành cho môn cờ vua của kỳ tranh tài lần này, cờ vua TPHCM trông đợi rất nhiều vào những gương mặt chủ chốt còn lại của đội hình ở Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 khi mà Lê Quang Liêm và Nguyễn Anh Khôi vắng mặt. Chính thế, tấm HCV đầu tiên của Bảo Trâm là rất ý nghĩa về tinh thần.

Nói về sự nghiệp, Hoàng Thị Bảo Trâm là một trong những chứng nhân lịch sử của nhiều giải đấu. Nếu tính về sự nghiệp, từ năm 1995 tới nay, Bảo Trâm đã trải qua 7 kỳ Đại hội thể thao toàn quốc và có những HCV quý giá khi tham dự. Chưa kể, cô từng dự SEA Games 2003 và SEA Games 2021 tại Việt Nam bởi đó là 2 kỳ Đại hội thể thao khu vực tổ chức đầy ý nghĩa trên sân nhà. Sáu tháng trước, Bảo Trâm cũng có mặt ở Quảng Ninh dự SEA Games 31-2021 môn cờ vua và cô đạt HCĐ cá nhân cờ tiêu chuẩn. 

Tại nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm (TPHCM) giành tấm HCV. Hạng nhì là Lê Thanh Tú (Hà Nội). Tấm HCV của Bảo Trâm là HCV đầu tiên của cờ vua TPHCM tại Đại hội thể thao toàn quốc lần này.

Minh Chiến
Báo SÀI GÒN GIẢI PHÓNG
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6211447