Lễ hội - Sự kiện

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm khánh thành Khu tưởng niệm các Vua Hùng

15/04/2019 02:49

    Tối ngày 14 tháng 4 (mùng 10 tháng 3), tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm khánh thành Khu tưởng niệm các Vua Hùng với chủ đề "Tự hào dòng máu Lạc Hồng".

     Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố; đồng chí Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Ủy viên Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Hoàng Trung Nghĩa, Trưởng ban Quản lý Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh.

     Công trình Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc là tấm lòng vọng về cội nguồn dân tộc của những người con phương Nam đất Việt. Đền Tưởng niệm các Vua Hùng được xác lập là 1 trong 12 chương trình, công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ VII. Kể từ ngày khánh thành đến nay đền Tưởng niệm các Vua Hùng đã là nơi tổ chức các hoạt động Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm của Thành phố và khu vực phía Nam, đồng thời cũng là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa truyền thống của dân tộc trong các dịp lễ hội, các sự kiện lịch sử trọng đại của Thành phố, là nơi đồng bào và các thế hệ con cháu đến tham quan, học tập, chiêm bái, hương khói thường xuyên.

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Ủy viên Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị Ban Quản lý Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc cần chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu sâu rộng hoạt động của Đền Tưởng niệm các Vua Hùng; tổ chức thường xuyên các hoạt động văn hóa nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc; phối hợp với các sở, ngành tiếp tục triển khai xây dựng các hạng mục công trình, các thiết chế văn hóa theo quy hoạch đã được phê duyệt nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

     Chương trình nghệ thuật diễn ra gồm 3 chương: Hùng thiêng Âu Lạc; Nhớ về quê cha đất Tổ; Bay lên nòi giống Tiên Rồng với các tiết mục đặc sắc. Qua đó đã giúp người xem cảm nhận được khí thế hào hùng, những cột mốc lịch sử của dân tộc qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước.

Đỗ Thị Vân
Tags:
Tin mới hơn
Thống kê
Tổng số lượt truy cập: 6227013